ข่าว

"สุดารัตน์" นำทีมทำบุญเด็กพิการซ้ำซ้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หญิงหน่อย"นำทีมคนรุ่นใหม่เพื่อไทยทำบุญบ้านเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ วอนรัฐหนุนงบดูแลการศึกษาเด็กพิเศษมากกว่านี้ เล็งกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ



          โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา -5 ธ.ค.61 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมกลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรค ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการบำเพ็ญสาธารณกุศลเพื่อน้อมเกล้าถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันพระราชสมภพ นอกจากการนำของใช้จำเป็น และทุนทรัพย์ มามอบให้แล้วยังขอเป็นกำลังใจให้กับครูและน้องๆทุกคนที่เป็นเด็กพิเศษ

        "สุดารัตน์" นำทีมทำบุญเด็กพิการซ้ำซ้อน

           โดยนโยบายที่พรรคจะกำหนดเป็นวาระเร่งด่วนคือภาครัฐต้องให้ความสนับสนุนเด็กพิเศษให้มากกว่าค่าอาหาร ซึ่งปัจจุบันเรามีโรงเรียนที่รับดูแลเด็กเหล่านี้น้อยมาก ภาครัฐจึงต้องสนับสนุนหลักสูตร เครื่องมือเครื่องใช้ และบุคลากรที่เพียงพอเพื่อลดภาระของครอบครัวและทำให้เด็กพิเศษสามารถดำเนินชีวิตได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังควรให้ความสำคัญกับการระบาดของไข้ซิกก้าโดยเฉพาะภาคอีสาน ซึ่งมีการแพร่ระบาดในวงกว้างมีตัวเลขที่น่ากังวล หากสามารถให้วัคซีนกับหญิงตั้งครรภ์ก็จะสามารถป้องกันไม่ให้เกิดเด็กพิการซ้ำซ้อนได้

 

         "สุดารัตน์" นำทีมทำบุญเด็กพิการซ้ำซ้อน

             สำหรับโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทราเป็นโรงเรียนเอกชนบริหารงานภายใต้มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย รับดูแลเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อนจากทั่วประเทศตั้งแต่อายุ 4 -​15 ปี โดยจัดให้มีการศึกษาแบบโรงเรียนประจำ ระดับประถม 1-6 ปัจจุบันมีเด็กในความดูแลทั้งสิ้น 76 คน โดยโรงเรียนไม่ได้เก็บค่าเทอมแต่ให้การดูแลเด็กในรูปแบบองค์กรการกุศล เป้าหมายเพื่อฝึกทักษะให้เด็กสามารถใช้ชีวิตประจำวัน พึ่งพาตัวเองได้ตามศักยภาพ เมื่อปิดภาคเรียนจะให้ผู้ปกครองมารับกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวและนำเด็กกลับมายังโรงเรียนเมื่อเปิดภาคเรียน ทั้งนี้พรรคพท.พร้อมกำหนดเรื่องดังกล่าวให้เป็นวาระแห่งชาติ

"สุดารัตน์" นำทีมทำบุญเด็กพิการซ้ำซ้อน

      "สุดารัตน์" นำทีมทำบุญเด็กพิการซ้ำซ้อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ