ข่าว

"3 โจ๋" ยื่นประกันคนละแสน คดีรุมทืบวัยรุ่นคืนลอยกระทง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลมีนฯ อนุญาตฝากขังครั้งแรก 12 วัน ตร.สายไหม คุมตัวส่งศาลพร้อมค้านประกัน หลังได้ตัว 27 พ.ย. ผู้ต้องหาทั้งรับสารภาพและปฏิเสธ ญาติกำเงินสดยื่นประกันคนละ 1 แสน

 

          29 พ.ย.61 –ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ พนักงานสอบสวน สน.สายไหม ได้ควบคุมตัว "นายจิราชัย หรือจิ  มาสะอาด" อายุ 19 ปี  , "นายกิตติพรรดิ์ หรือเอ็กซ์  ทองยืน" อายุ 21 ปี , "นายทินกร หรือแบงค์  แสงโชติ" อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่ 1-3 ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี คดีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. – 10 ธ.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรอสอบพยานบุคคลเพิ่มเติมอีกและรอผลการตรวจสอบประวัติ-ลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาด้วย โดยการฝากขังนี้ พนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสามด้วย เนื่องจากเกรงว่าอาจจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่น

 

          โดยคดี สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา เวลา 03.30 น. (หลังคืนวันลอยกระทง) นายธนภัทร์ สุขขัง อายุ 20 ปี และนายวรพัฒน์ เหมชะญาติ อายุ24 ปี ผู้เสียหาย ถูกคนร้ายกลุ่มวัยรุ่น 6 คน ขับรถยนต์เข้ามาที่บริเวณลานจอดรถ หมู่บ้านเอื้ออาทร เขตสายไหม กรุงเทพฯ แล้วถูกรุมทำร้ายมีการใช้ปืนตบหน้า และยังข่มขู่บังคับให้ผู้เสียหายขึ้นรถไปกับกลุ่มคนร้าย ซึ่งขับรถมุ่งหน้าไปตาม ถ.หทัยราษฎร์ เข้าถนนเลียบถนนทางหลวงพิเศษมอเตอร์เวย์ ก่อนนำตัวลงจากรถและรุมทำร้ายอีกครั้ง จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ขับรถนำตัวผู้เสียหายมาส่งที่เดิมก่อนหลบหนีไป โดยเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ต้องหา 5 ราย หนึ่งในนั้นมีเยาวชนอายุ 17 ปีด้วย ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวและกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย , ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำตามใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด ,โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น ซึ่งชั้นสอบสวน "นายจิราชัย หรือจิ" และ"นายทินกร หรือแบงค์" ผู้ต้องหาที่ 1 และ 3 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  ส่วน "นายกิตติพรรดิ์ หรือเอ็กซ์"  ผู้ต้องหาที่ 2 รับสารภาพในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเท่านั้น ข้อหาให้การปฏิเสธ

         ซึ่ง "ศาล" พิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

         ขณะที่ภายหลังพนักงานสอบสวน ยื่นฝากขังแล้ว ต่อมาญาติของ "นายจิราชัยหรือจิ มาสะอาด" ,  "นายกิตติพรรดิ์หรือเอ็กซ์ ทองยืน" , "ทินกรหรือแบงค์ แสงโชติ" ผู้ต้องหาที่ิ 1-3 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขัง
         กระทั่งเวลา 16.30 น. ศาลพิจารณาแล้วจึงมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสาม โดนตีราคาประกันคนละ 100,000 บาท

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.สายไหมก็ได้คุมตัวแก๊งวัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน คือ "นายปรัชญา หรืออาร์ม เจษฎางกูร" อายุ 20 ปี ซึ่งชั้นสอบสวนนายปรัชญา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา มาฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่ 28 พ.ย.-9 ธ.ค.นี้ไปแล้ว และขณะนี้ตัวก็ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษมีนบุรีเพราะไมได้ยื่นประกันตัว

        อย่างไรก็ดี ในการสอบสวนเบื้องต้นกลุ่มผู้ต้องหาให้การรับว่า มีปัญหาทะเลาะวิวาทกับนายมอส (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) เป็นกลุ่มเพื่อนของผู้เสียหาย จากนั้นมาเจอกันอีกครั้งในคืนวันลอยกระทง จึงไปถามหานายมอสจากผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายไม่ทราบว่าอยู่ไหน จึงอุ้มไปรุมทำร้าย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ