ข่าว

แจ้งปิดกิจการ"ฟลอร่า พาร์ค"รุกส.ป.ก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บ่ายพรุ่งนี้"แจ้งปิดกิจการ"ฟลอร่า พาร์ค"รุกส.ป.ก.กว่า 100 ไร่ พบยังฝ่าฝืนเปิดแหล่งท่องเที่ยวเรียกคนเข้าชมโซนใหม่ เผยทับซ้อนเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน

 

                25 พฤศจิกายน 2561 แหล่งข่าวจากสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.) เปิดเผยว่าวันจันทร์ที่ 26 พ.ย.นี้ นายสุรชัย ยุทธชนะ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา(ส.ป.ก.โคราช) 

 

 

แจ้งปิดกิจการ"ฟลอร่า พาร์ค"รุกส.ป.ก.

 

                จะเข้าพบผู้จัดการบริษัทฟลอร่าพาร์ค อ.วังน้ำเขียว ที่บุกรุกพื้นที่ส.ป.ก.4-01 กว่า 100 ไร่ เพื่อให้หยุดดำเนินกิจการทันที หลังจากตรวจสอบแล้วพบว่ายังเปิดพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเก็บค่าเข้าชมโซนต่าง ๆ จากนักท่องเที่ยวเข้าชมงาน มหัศจรรย์พันธุ์ไม้นานาพันธุ์ โดยยังได้ทำการโฆษณาผ่านโซเซียลเชิญชวนให้มาชมตั้งแต่เดือนพ.ย. โดยส.ป.ก.โคราช จะเข้าไปแจ้งการดำเนินการในทางกฏหมายกับบริษัทดังกล่าว ซี่งเป็นผู้ประกอบการที่บุกรุกพื้นที่ส.ป.ก.4-01 ให้รับผิดชอบในสิ่งที่จะเกิดความเสียหายขึ้น ถ้าไม่ปฏิบัติตามคำสั่งส.ป.ก.ที่ได้ส่งหนังสือเตือนไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ได้ให้ระงับกิจการไว้ก่อน 

 

แจ้งปิดกิจการ"ฟลอร่า พาร์ค"รุกส.ป.ก.

 

                จนกว่าจะได้มีการชี้แจงข้อเท็จจริงจากการบุกกรุกพื้นที่ส.ป.ก.4-01 ตามที่ได้นัดไว้ว่าเอกชนเจ้าของห้างดัง เป็นผู้ดำเนินกิจการบริษัทฟลอร่าพาร์ค -ฟ้าประทานฟาร์ม รวมพื้นที่เกือบ 400 ไร่  ได้แสดงความประสงค์ จะมาพบชี้แจงการเข้าทำกิจการในพื้นที่ส.ป.ก.ทั้งสองแปลง กับปฏิรูปที่ดินจ.นครราชสีมา วันที่ 6 ธ.ค.นี้และในระหว่างนี้ไม่ได้ส่งเอกสารอะไรและยังไม่มีหลักฐานในที่ดินดังกล่าว

 

แจ้งปิดกิจการ"ฟลอร่า พาร์ค"รุกส.ป.ก.

 

                "ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ ส.ป.ก.โคราช จะเดินทางเข้าแจ้งบริษัทฟลอร่าพาร์ค หากฝ่าฝืนเปิดต่อไป ต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมกับทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ภายหลังที่มีหนังสือเตือนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้พบว่าบริษัทฟลอร่าฯยังเปิดพื้นที่ให้คนเข้าชมสวนดอกไม้ ไม้ดอกไม้ประดับโซนใหม่ในบริเวณพื้นที่เขาแผงม้า ที่เป็นพื้นที่ทับซ้อนเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน พร้อมกันนี้ได้รายงานสถานการณ์ข้อเท็จจริงในพื้นที่ให้กับรมว.เกษตรฯและเลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดิน(ส.ป.ก.)เพื่อรับทราบว่าจะมีมาตรการชั่วคราวหรือออกคำสั่งอย่างไร หากยังฝ่าฝืนเปิดกิจการต่อไป"แหล่งข่าว กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ