ข่าว

"กกต.-กรมคุก"ร่วมพัฒนานักโทษใกล้พ้นคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประธาน"กกต.หลบสื่อ อ้างติดประชุม ยกเลิกร่วมงานเอ็มโอยูร่วมมือทางวิชาการกับกรมราชทัณฑ์ พัฒนาผู้ต้องขังใกล้พ้นโทษให้เป็นพลเมืองดีในวิถีประชาธิปไตย

 

              20 พฤศจิกายน 2561 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.มีวาระงาน ที่จะร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ  

 

 

              ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งกับกรมราชทัณฑ์ แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลานายอิทธิพร ได้ยกเลิกวาระงานดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า นายอิทธิพร ติดประชุมทำให้ไม่สามารถมาร่วมในพิธีลงนามครั้งนี้ได้ โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนทางวิชาการ การจัดการศึกษา การฝึกอบรม การฝึกงาน การสัมมนา การประชุมทางวิชาการ และกิจกรรมทางวิชาการอื่น ๆ

 

              เพื่อเป็นการส่งเสริมการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในการพัฒนาบุคลากรของกรมราชทัณฑ์ ผู้ต้องขังที่กำลังจะพ้นโทษ ตลอดจนประชาชนผู้สนใจทั่วไป รวมทั้งการส่งเสริมพัฒนางานวิจัยเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของภาคพลเมืองการเสริมสร้างพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย โดยใช้แนวทางการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นรูปแบบในการนำไปใช้ในกรมราชทัณฑ์

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ นายอิทธิพรได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า คสช.ออกคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 16/2561 เพราะต้องการคุ้มครองการทำหน้าที่ของ กกต. และเป็นไปตามที่ กกต. หารือไปแล้วในช่วงเช้าที่ผ่านมา


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ