ข่าว

"ปศุสัตว์"แจ้งจับมือยิงสุนัขตาย !

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สรวิศ"สั่งปศุสัตว์จังหวัดราชบุรีแจ้งความติดตามผู้ที่ยิงสุนัขจรจัดท้องแก่ตายและยิงสุนัขตัวเมียบาดเจ็บอีกตัวหนึ่ง ล่าสุดผ่าตัดนำกระสุนออกและรักษาแผลให้แล้ว

 

              19 พฤศจิกายน 2561  นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่าสั่งการด่วนให้ปศุสัตว์อำเภอบ้านโป่งและปศุสัตว์จังหวัดราชบุรีเข้าแจ้งความให้ตำรวจติดตามผู้ที่ยิงสุนัขจรจัดท้องแก่ 

 

 

              ซึ่งอยู่ที่หมู่ 10 ตำบลหนองอ้อ อำเภอบ้านโป่งมาดำเนินคดีตามมาตรา 20 ของพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 ที่กำหนดว่า ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร มีโทษต้องระวางจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้บุคคลดังกล่าวได้นำปืนมายิงใส่สุนัขจรจัดซึ่งรวมฝูงกันอยู่ประมาณ 7-8 ตัว เวลาตีหนึ่งครึ่งของวันเสาร์ ทำให้สุนัขท้องแก่ตายทันที 1 ตัวและตัวเมียอีกตัวหนึ่งบาดเจ็บบริเวณต้นขาหน้าด้านซ้าย เป็นแผลฉกรรจ์

 

"ปศุสัตว์"แจ้งจับมือยิงสุนัขตาย !

 

              ซึ่งชาวบ้านได้แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ว่า สุนัขตัวดังกล่าวมีอาการหวาดกลัว ไม่กล้าให้ใครเข้าใกล้ แต่ยังคงอยู่ที่บริเวณที่รวมฝูงกันอยู่เดิม เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้ยิงยาสลบเพื่อผ่าตัด นำหัวกระสุนออก เย็บปิดบาดแผล และรักษาแผลให้แล้ว จากนั้นจะผ่าตัดทำหมัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เมื่ออาการดีขึ้นจะนำกลับไปไว้สถานที่เดิม 


              อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า ในพื้นที่นี้ยังมีสุนัขจรจัดอีก 5-6 ตัว ได้กำชับให้ปศุสัตว์พื้นที่เข้าไปฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าและผ่าตัดทำหมันเพื่อป้องกันการเกิดโรคและการเพิ่มจำนวนของสุนัขจรจัด อีกทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนในพื้นที่ถึงความสำคัญของการควบคุมประชากรสัตว์ การป้องกันโรคระบาดสัตว์ และการเลี้ยงดูสัตว์อย่างรับผิดชอบ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ