ข่าว

"เชฟออย" ได้ประกันฝากขัง 1.5 แสน-ผจก.ร้าน นอนคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาอนุญาตฝากขัง 12 วัน "เชฟออย"-"นุกูล" ขณะที่ ตร.โชคชัยค้านประกันค่าเสียหายเยอะ 7 ล้านกลัวหนี สุดท้าย "เชฟออย" ยื่นเงินสดประกัน ศาลให้พร้อมติดกำไร EM

 

                  16 พ.ย.61-ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 12.00 น.เศษ พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ได้ควบคุมตัว "นายปรรณวิสิฐ หรือปิยพงศ์ จงรักสานติกุล" หรือเชฟออย อายุ 35 ปี เจ้าของร้านเวดดิ้ง Panvisit และ "นายนุกูล มนูเลิศ" อายุ 35 ปี ผู้จัดการร้าน ผู้ต้องหาที่ 1-2ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 14 พ.ย.61 คดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 16-27 พ.ย.นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานบุคคลอีก 4 ปาก และรอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองด้วย เนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากและได้รับความเสียหายจำนวนมากด้วยจึงเกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวแล้วผู้ต้องหาจะหลบหนี
           

 

    "เชฟออย" ได้ประกันฝากขัง 1.5 แสน-ผจก.ร้าน นอนคุก

          โดยคำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค.-12 พ.ย.61 มีผู้เสียหาย 3 รายที่เตรียมจะวิวาห์ได้เห็นข้อความโฆษณาการให้บริการจัดงานแต่งงานในหน้าเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า "Panvisit" ซึ่งได้โฆษณาเกี่ยวกับการพรีเวดดิ้ง ให้เช่าชุดแต่งงาน รวมถึงบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงานอย่างครบวงจร โดยช่วงวัน-เวลาใกล้เคียงกัน ผู้เสียหายทั้งสามต่างติดต่อสอบถามถึงแพ็กเกจต่างๆ จนมีการเลือกแพ็กเกจ (package) ที่พอใจและได้มาที่ร้าน Panvisit ทำเอกสารจองชุดกับพนักงานหญิง และได้มีการโอนเงินค่าแพ็กเกจก่อนเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัลอีสต์วิลล์ และบัญชีธนาคารกสิกรไทย ของ "นายปิยพงศ์ จงรักสานติ" และบัญชีชื่อ "นายปรรณวิสิฐ จงรักสานติกุล"  ผู้ต้องหาที่ 1 กระทั่งมีการเลือกชุดแต่งงานซึ่งมีพนักงานหญิงของทางร้านดำเนินการให้ลองและเลือกชุดพร้อมทำบันทึกลองชุดและรับชุด ระบุค่ามัดจำชุด และวันที่นัดหมายมารับชุดไปใช้ในวันงาน โดยพนักงานหญิงของร้านก็ได้ถ่ายภาพผู้เสียหายทั้ง 3 รายพร้อมคนรักขณะเลือกชุดด้วย แต่เมื่อถึงกำหนดรับชุดแต่งงาน ปรากฏว่าร้านปิด มีป้ายเขียนด้วยลายมือว่า ปิดทำการ 11-12 พ.ย.61 โดยผู้เสียหายที่ 1 พยายามติดต่อกับพนักงานหญิงที่ร้านก็ถูกบล็อกไลน์ ขณะที่ผู้เสียหายที่ 2-3 ทราบเรื่องจากข่าวโทรทัศน์ว่าร้านไม่เปิดบริการแล้ว โดยผู้เสียหายเชื่อว่าผู้ต้องหามีเจตนาที่จะหลอกลวงเอาเงินสดไป จึงรวมกลุ่มกับผู้เสียหายอีกหลายรายที่ถูกร้าน Panvisit , ณ นิรันดร์ , อนาตาเซีย , สยามปิติ หลอกลวงอีกจำนวน 338 คน รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 7,209,000 บาท ที่ผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าบัญชีผู้ต้องหาที่ 1

           ภายหลังถูกออกหมายจับ ผู้ต้องหาทั้งสองได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย วันที่ 14 พ.ย.61 ซึ่งได้แจ้งข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 , 343 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(1) ขณะที่ทั้งชั้นจับกุมและสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

           ภายหลัง ญาติของ "นายปรรณวิสิฐ จงรักสานติกุล" เจ้าของร้านเวดดิ้ง Panvisit ผู้ต้องหาที่ 1 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสดขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขัง โดยศาลมีคำสั่งเมื่อเวลา 16.00 น. ให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 1 ไปโดยตีราคาประกัน 150,000 บาท พร้อมติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กำไลข้อเท้า EM

        ส่วน "นายนุกูล มนูเลิศ" อายุ 35 ปี ผู้จัดการร้าน ผู้ต้องหาที่ 2 ไม่ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตามระยะเวลาการฝากขัง 12 วันต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ