ข่าว

"คิดมันส์ ทันสื่อ...Like Know Show Share"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯ"เผย ค่ายเยาวชนคิดมันส์ฯ เยาวชนสร้างผลงานยอดเยี่ยม ช่วยกระตุ้นเตือนรู้เท่าทัน ลั่นปีหน้าสานต่อโครงการแน่นอน

 

          นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยถึงผลสำเร็จของค่ายเยาวชนเรียนรู้เท่าทันสื่อและผลิตสื่อสร้างสรรค์ โครงการ “คิดมันส์ ทันสื่อ...Like Know Show Share” ซึ่งกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 2 โดยมีการจัดค่ายกิจกรรมที่โรงแรมวังสวนสุนันทา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5-7 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งครูและเยาวชนกลุ่มเป้าหมายระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลายจากทั่วประเทศ

 

"คิดมันส์ ทันสื่อ...Like Know Show Share"

 

          อย่างไรก็ตาม ปีนี้ขยายโครงการจากกรุงเทพฯ และปริมณฑลมาสู่ภูมิภาคต่างๆ ทำให้พบว่าเยาวชนในต่างจังหวัดมีทักษะและโอกาสในการใช้สื่อไม่แพ้กรุงเทพฯ โดยในปีหน้าจะเป็นปีที่ 3 เยาวชนเหล่านี้จะใช้สื่อให้เกิดประโยชน์ รวมทั้งเป็นพลังสำคัญของสังคมที่จะช่วยกันกระตุกเตือนสังคมให้มีสติรู้เท่าทันสื่อ เมื่อรวมกับผู้อบรมคิดมันส์ ทันสื่อรุ่นอื่นๆ ก็จะสามารถเป็นพลังเครือข่ายเยาวชนตื่นรู้เท่าทันสื่อต่อไป

 

"คิดมันส์ ทันสื่อ...Like Know Show Share"

 

          น.ส.เกษณีย์ ยอดไฟอินทร์ ครูที่ปรึกษาโรงเรียนพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้เข้ารับการอบรมกล่าวว่าตนเป็นครูสอนคณิตศาสตร์ แต่ชอบดูภาพยนตร์และสนใจงานโปรดักชั่น จึงชวนนักเรียนมาอบรมโครงการนี้ นับเป็นค่ายแรกที่ได้รับความรู้ โดยครูกับนักเรียนได้ศึกษาไปพร้อม ๆ กัน และบอกเด็กๆ เสมอว่าคลิปวีดีโอที่ส่งประกวดจะได้รางวัลหรือไม่ไม่สำคัญ สำคัญคือการได้เรียนรู้ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของโครงการค่ายเยาวชนเรียนรู้เท่าทันสื่อและผลิตสื่อสร้างสรรค์  คิดมันส์ทันสื่อ...Like Know Show Share ได้ทางเฟซบุ๊ก “คิดมันส์ ทันสื่อ” เวปไซต์ www.thaimediafund.or.th ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ หรือโทร. 02-2730116-8

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ