ข่าว

 ผวจ.ชุมพรคาด2วันกลับสู่ภาวะปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ผวจ.ชุมพรคาด2วันกลับสู่ภาวะปกติ

 ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร คาดสถานการณ์น้ำท่วมกลับสู่ภาวะปกติ 2 วัน เผยเหลือพื้นที่ลุ่มอ.ท่าแซะ-เมืองชุมพรยังวิกฤติ ระดมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังเดือดร้อน

 

วันที่ 11 พ.ย. 61 นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมือง และท้องถิ่นจังหวัดชุมพร ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน

พร้อมกับนำสิ่งของช่วยเหลืออาหารน้ำดื่มยารักษาโรค และของใช้ต่างๆที่จำเป็น มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย บริเวณตำบลหาดพันไกรและบริเวณสี่แยกหนองส้ม ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่เป็นการเบื้องต้นหลังจากปริมาณน้ำได้ลดลง

 นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองชุมพร มีพื้นที่ประสบภัย จำนวน 15 ตำบล 101 หมู่บ้าน โดยราษฎรได้รับความเดือดร้อน 6,964 คน 2,523 ครัวเรือน และจากรายงานเบื้องต้น พบว่ามีถนน 117 สาย ได้รับความเสียหาย ที่อยู่อาศัยเสียหายบางส่วน 12 หลัง โรงเรือน 1 แห่ง สะพาน 2 แห่ง ฝาย 8แห่ง ประปา 3 แห่ง ท่อระบายน้ำ 22แห่ง อ่างเก็บน้ำ3แห่ง นา 330 ไร่สวน 3,623 ไร่พืชไร่ 10 ไร่ ปลา 20 บ่อ อพยพ มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจ

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน มีปริมาณฝนตกเล็กน้อยและลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้สถานการณ์มีน้ำท่วมขังในพื้นที่เริ่มคลี่คลายหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2 วัน ปัจจุบันมีพื้นวิกฤติน้ำท่วมขังบริเวณพื้นที่ลุ่มบางส่วนของอำเภอท่าแซะ และอำเภอเมืองชุมพร

โดยทางจังหวัดชุมพรได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้วยการตั้งโรงครัวพระราชทานระดับจังหวัดและระดับอำเภอขึ้น จำนวน 2 แห่ง สามารถผลิตอาหารพร้อมรับประทานได้วันละ 14,000 ชุด และจัดตั้งโรงครัวจิตอาสา ขึ้นจำนวน 1 แห่ง พร้อมกับระดมทุกภาคส่วนเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังเดือดร้อน

 

รวมไปถึงการจัดตั้งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เร็วที่เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่ประสบภัยโดยเร่งด่วน อีกทั้งยังกำชับให้ผู้บริหารจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ประสบภัยเพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย อีกด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ