ข่าว

ป.ป.ส.แจงเตือนภัยตบทรัพย์-ธนบัตรสอดไส้ไอซ์ข่าวมั่ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส.สอบไลน์เตือนภัยเก็บธนบัตรหล่นโดนจับคดียาเสพติดข่าวมั่ว ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นพบแต่นักค้าสอดยาไอซ์ในธนบัตรตบตาเจ้าหน้าที่ เตือนปชช.ตรวจสอบที่มาข่าวก่อน

 

          2 พ.ย.61-ป.ป.ส.เต้นสอบไลน์เตือนภัยเก็บธนบัตรหล่นโดนจับคดียาเสพติดเป็นข่าวมั่ว ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นพบแต่นักค้าสอดยาไอซ์ในธนบัตรตบตาเจ้าหน้าที่ เตือนปชช.ตรวจสอบที่มาข่าวก่อนส่งต่อ หากพบพฤติกรรมตบทรัพย์สามารถนำพยานบุคคล ภาพจากกล้องวงจรปิดแก้ต่างคดีได้       

                  ป.ป.ส.แจงเตือนภัยตบทรัพย์-ธนบัตรสอดไส้ไอซ์ข่าวมั่ว

           จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความใน Line ว่า “ขอแจ้งเตือนทุกท่าน ระวัง! ถ้าเห็นธนบัตรหล่นอยู่บนท้องถนน ในลักษณะพับเป็นสี่เหลี่ยม โดยเฉพาะใบ 20 บาท และใบ 100 บาท เพราะข้างในอาจใส่ไอซ์หรือยาบ้าก็เป็นได้ หากท่านก้มลงเก็บ จะมีคนมาจับและแจ้งว่าท่านมียาเสพติด แล้วเรียกทรัพย์ท่าน ถ้าท่านไม่ให้ ก็ส่ง สน. แทนครับ ภัยจากคนวางแผน อย่าตกเป็นเหยื่อนะครับ กำลังระบาด”

           ป.ป.ส.แจงเตือนภัยตบทรัพย์-ธนบัตรสอดไส้ไอซ์ข่าวมั่ว

          สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) -2 พ.ย.61 ส่วนสื่อสารองค์กร ป.ป.ส.ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบช่องทางสื่อสังคมออนไลน์พบว่ามีการตั้งกระทู้เตือนภัยใน https://pantip.com/topic/36311225 เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2560 โดย ป.ป.ส. ไม่เคยได้รับแจ้งเหตุกระทำในลักษณะตามข้อความที่มีการแชร์ใน Line ดังกล่าว ไม่ว่าจะตามช่องทางร้องเรียนหมายเลข 1386 หรือช่องทางอื่น แต่จากปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นสถานบันเทิงในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล สำนักงาน ป.ป.ส. พบข้อมูลว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดประเภทไอซ์และคีตามีน โดยการบรรจุยาเสพติดในหลอดกาแฟซุกซ่อนในธนบัตร หรือสอดเข้าไปในธนบัตรต่างๆ โดยตรง ในลักษณะที่พับหรือม้วนไว้ และจึงทำการส่งให้กลุ่มผู้เสพตามสถานบันเทิง เพื่อเป็นการป้องกันตัวยาจากความชื้น และเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่หากถูกตรวจค้น ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทันสังเกตก็จะไม่สามารถค้นเจอได้

           ป.ป.ส.แจงเตือนภัยตบทรัพย์-ธนบัตรสอดไส้ไอซ์ข่าวมั่ว

           สำนักงาน ป.ป.ส. ขอแจ้งเตือนประชาชน กรณีการส่งต่อ แชร์ต่อ ข้อมูลใดๆ ควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือ แหล่งที่มาข้อความก่อนส่ง (เช่น บุคคล หรือองค์กรที่น่าเชื่อถือ) หยุดแชร์ข้อความเป็นเท็จ ทำให้เกิดความตื่นตระหนกในสังคม และถ้าหากท่านโดนกลั่นแกล้งหรือรีดเอาทรัพย์หรือมีเจตนาที่ไม่ดี แก่ท่านในกรณีดังกล่าว มีวิธีการแก้ไขโดยหาพยานบุคคลหรือหาบุคคลอยู่ร่วมเหตุการณ์ที่พบเห็นของตกหล่น ให้เป็นพยานเรื่องของการเก็บ เมื่อเก็บได้แล้วก็นำไปแจ้งความดำเนินคดีหาผู้ที่เป็นเจ้าของที่แท้จริง หรือผู้ที่ทำสิ่งของตกหล่นนั้นกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการต่อไป หรือมีการบันทึกภาพวีดิโอหรือบันทึกเสียงด้วยโทรศัพท์มือถือด้วยก็จะเป็นการดี และหากพบเห็นผู้กระทำความผิด สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ