ข่าว

"อาม ชุติมา" ฟ้องกลับ "เสี่ยประจักษ์ชัย" 5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" รับมอบอำนาจฟ้องคดี เผย พรุ่งนี้ 10 โมงรู้เรื่องพิพาทสัญญานักร้อง หลังเสี่ยประจักษ์ชัย ติดต่อผ่านเพื่อนเจรจาอีกรอบ หากเจรจาจบ ต่างถอนฟ้องคดีอาญา

 

               30 ต.ค.61 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 14.30 น. "นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม รับมอบอำนาจ จากน.ส.ชุติมา โสดาภักดิ์ อายุ 19 ปีเศษ หรือ "อาม ชุติมา" นักร้องลูกทุ่งค่ายไหทองคำและผู้แต่งเพลงดังผู้สาวขาเลาะ และนางบุญหลาย แกรนด์ มารดาซึ่งเป็นผู้แทนโดยชอบธรรมของอาม มายื่นฟ้อง "นายประจักษ์ เนาวรัตน์" หรือประจักษ์ชัย ไหทองคำ  อายุ 47 ปี ชาว จ.มุกดาหาร ผู้บริหารค่ายเพลงไหทองคำ เรคคอร์ด เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 พร้อมเรียกค่าเสียหายต่อชื่อเสียง เป็นเงินจำนวน 5 ล้านบาทด้วย กรณีสืบเนื่องจาก มีการโพสต์ข้อความพาดพิง "อาม ชุติมา" โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นายประจักษ์ชัย ไหทองคำ" ซึ่งกล่าวอ้างถึงพฤติกรรมทำให้เข้าใจได้ว่า "อาม ชุติมา" เคยเป็นนักเรียนประพฤติตนไม่เหมาะสม

 

         "อาม ชุติมา" ฟ้องกลับ "เสี่ยประจักษ์ชัย" 5 ล้าน

          โดยศาล รับไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.3262/0561 กำหนดนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 21 ม.ค.62 เวลา 13.00 น.

             ขณะที่ "นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ผู้รับมอบอำนาจจากโจทก์ มายื่นฟ้องนั้น กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบอำนาจจาก "อาม ชุติมา" และคุณแม่ ให้ยื่นฟ้องนายประจักษ์ เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา นายประจักษ์ได้นำภาพตอนเด็กของอาม ชุติมา ที่มีขวดเหล้าอยู่ด้วยไปเผยแพร่ ซึ่งน้องเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง การนำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ ทำให้ถูกเข้าใจผิดถูกดูหมิ่นเกลียดชังต่อบุคคลทั่วไป โดยเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ซึ่งอาม ชุติมาเองก็บอกว่าการเอาภาพแบบนั้นมาเผยแพร่เหมือนเจตนาจงใจให้เขาเสียชื่อเสียง

            ส่วนประเด็นการเจรจากันเรื่องยกเลิกสัญญาลิขสิทธิ์เพลงนั้น วันนี้แม่ของอาม ชุติมา ได้รับการติดต่อผ่านเพื่อนของนายประจักษ์เข้ามาแล้วว่าจะเจรจากันอีกรอบ เราก็ยังรอเสี่ยประจักษ์ตลอด 24 ชั่วโมง 

             "เขาติดต่อผ่านเพื่อนมาแล้ว เรื่องสัญญาที่คุยกันมา 2 วัน วันนี้เขาก็แสดงเจตจำนงว่าจะเจรจาอีกรอบหนึ่ง เราก็ให้โอกาส ถ้าภายในวันนี้โอเค พรุ่งนี้ก็มายกเลิกสัญญากัน อย่างน้อยสุดพรุ่งนี้ 10.00 น. ต้องรู้เรื่อง จะเคลียร์ของอามให้จบ ถ้านายประจักษ์ อยากจะมีเส้นทางการเดินก็มาคุย แต่ถ้าคิดว่ามีทนายความที่เก่ง ก็แล้วแต่ จะไม่ก้าวล่วง " นายอัจฉริยะ กล่าวและว่า วันนี้ยังมีนักแต่งเพลงที่อ้างว่าเป็นคนคิดคำว่า "ไหทองคำ"ครั้งแรก มาขอให้ตนช่วยด้วย เพราะจริงๆ แล้วเขาเป็นเจ้าของชื่อคำว่า "ไหทองคำ" และมีหลักฐานมาแสดงเรียบร้อยรวมทั้งจะมอบอำนาจเรื่องดำเนินคดีให้ตนช่วยดูแลด้วย 

      "อาม ชุติมา" ฟ้องกลับ "เสี่ยประจักษ์ชัย" 5 ล้าน

            เมื่อถามว่า วันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องเจรจายกเลิกสัญญาลิขสิทธิ์เพลงใช่หรือไม่  "นายอัจฉริยะ" กล่าวว่า ต้องรอคนที่ประสานงานติดต่อมาอีกครั้งภายในวันนี้ ก็รอดูเขาจะว่าอย่างไร ซึ่งการติดต่อครั้งนี้เป็นความประสงค์ของนายประจักษ์เอง ถ้าพูดคุยกันได้ พรุ่งนี้ก็จะนัดนายประจักษ์ มาแถลงข่าวพร้อมกันต่อหน้าสื่อมวลชน 

             ส่วนเรื่องที่เรายื่นขอให้ตรวจสอบการเสียภาษีของค่ายเพลงไหทองคำนั้น เขาต้องเสียภาษีอยู่แล้ว สำหรับเรื่องที่นายประจักษ์ ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 21 ล้าน หรือคดีที่เราฟ้องหมิ่นประมาทฯ นั้นเป็นความผิดส่วนตัว สามารถเจรจาถอนฟ้องกันได้อยู่แล้ว จึงไม่ได้รู้สึกกังวลแต่อย่างใด เพราะถ้าตกลงกันได้ ทั้งสองฝ่ายก็คงถอนฟ้องคดีทั้งหมด และหากวันนี้นายประจักษ์ไม่ติดต่อมา ในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค. ) ตนก็จะเดินทางไปสำนักงาน ปปง. ให้ตรวจสอบนายประจักษ์ เรื่องร่วมกันฟอกเงินด้วย 

             ขณะที่ "นายประภาส พิมพ์บูลย์" หรือ "เสลฯ ภาสน์ ณ เสลภูมิ" นักแต่งเพลงค่ายเพลงไหซองโกลด์ ที่เดินทางมาพร้อมนายอัจฉริยะ ก็ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนด้วยว่า ฉายาศิลปิน "ไหทองคำ" เป็นชื่อที่ตนคิดขึ้นมาใช้ในวงการเพลงคนแรก โดยมีหลักฐานเป็นการแสดงของศิลปินในค่าย ชื่อ "เมรัย ไหทองคำ" ที่ได้เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูปในปี 2556 ที่ผ่านมา มีการนำฉายา "ไหทองคำ"ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกับนายอัจฉริยะ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ