ข่าว

"ทบ." รับทหารนายสิบ ลงโทษพลทหารเกินกว่าเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทบ." รับทหารนายสิบ ลงโทษพลทหาร เอี่ยวยาเสพติด ทำเกินกว่าเหตุ เผยหน่วยต้นสังกัด ฟันวินัยขั้นรุนแรง พร้อมทำความเข้าใจครอบครัวและเยียวยาผู้บาดเจ็บ

 

          เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีมีการเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์ ได้นำเรื่องราวของ ทหารเกณฑ์ รายหนึ่ง มาเผยแพร่ โดยระบุว่า ถูกสิบเอก ซ้อมทรมานจนถึงขั้นคิดหนีออกจากค่ายทหาร  

 

         โดยเรื่องราวดังกล่าว เพจ "มีด่านบอกด้วย ระยอง" ได้โพสต์ภาพและข้อมูลดังกล่าวว่า ที่มาของเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นนั้นมาจากพลทหาร ได้มีการกระทำความผิดในเรื่องของยาเสพติด ซึ่งทางผู้บังคับบัญชา ที่เป็นกำลังพลชั้นนายสิบ จึงได้มีการลงโทษเกินขอบเขตอำนาจโดยพลการ ด้วยการใช้ด้ามไม้กวาดตีที่บริเวณร่างกาย ตามที่เห็นในภาพ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าไม่เหมาะสม และไม่เป็นไปตามระเบียบข้อกำหนดของทางราชการ 
        

          "ขณะนี้ต้นสังกัดทราบเรื่อง ได้มีการสั่งลงโทษทางวินัยขั้นรุนแรงกับนายสิบ คนดังกล่าวแล้วทันที เพราะถือเป็นความผิดขั้นรุนแรงโดยเฉพาะการขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา เนื่องจาก ผบ.ทบ. ได้เคยกวดขันเน้นย้ำไปแล้ว" พ.อ.วินธัย กล่าว

 

"ทบ." รับทหารนายสิบ ลงโทษพลทหารเกินกว่าเหตุ

          พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่า ล่าสุดทางผู้บังคับหน่วยได้เดินทางไปพบญาติพลทหารคนดังกล่าว เพื่อบอกเล่าข้อเท็จจริงในสิ่งที่เกิดขึ้น และยืนยันทางหน่วยจะลงโทษทางวินัย ขั้นรุนแรงกับกำลังพลนายสิบ คนดังกล่าวในทันที พร้อมทั้งยินดีจะรับผิดชอบเยียวยาสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ