ข่าว

'ผบ.ทบ.'ลงพื้นที่ จชต.มอบนโยบาย-ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ จชต.ค้างคืน มอบนโยบายพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ย้ำ คัดแยกเหตุการณ์อาชญากรรม-ความมั่นคง เชื่อมสัมพันธ์ประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

          20 ต.ค.2561 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อมอบนโยบายการทำงาน ให้กับหน่วยงานด้านความมั่นคงในการแก้ไขปัญหาดูแลความปลอดภัยและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีการประชุมผู้บังคับหน่วยถึงระดับหน่วยเฉพาะกิจหมายเลข ติดตามแผนงานโครงการในปี 2562 และความคืบหน้าในคดีสำคัญต่างๆ รวมถึงการเยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบกมีเจตนาที่จะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องตามแนวทางที่อดีตผู้บัญชาการทหารบกได้ดำเนินมา  

 


          พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการทหารบก ได้เคยให้นโยบายเกี่ยวกับการขับเคลื่อนงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้  การคลี่คลายเหตุการณ์สร้างความปลอดภัย  โดยได้กำชับให้หน่วยในพื้นที่ให้ความสำคัญกับการประเมินและคัดแยกเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ระหว่างการก่อเหตุรุนแรงและคดีอาชญากรรมทั่วไป เพื่อทำให้สังคมได้เห็นภาพรวมที่แท้จริงของสถานการณ์ชัดเจนยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังสนับสนุนให้หน่วยงานด้านความมั่นคงและกองทัพภาคที่ 4 เดินหน้าสานสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน อันจะส่งผลเชิงบวกต่อการแก้ไขปัญหาความมั่นคงและการพัฒนาพื้นที่ชายแดนร่วมกันด้วย


          พ.อ.หญิงศิริจันทร์ ย้ำว่า อย่างไรก็ตาม แม้จะมีภารกิจอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ในวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2561 ซึ่งจะมีการประชุม สำนักเลขาธิการ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ณ กองบัญชาการกองทัพบก กทม. พล.อ.อภิรัชต์ ในฐานะ เลขาธิการ คสช.ก็จะยังคงเป็นประธานการประชุมดังกล่าว ด้วยระบบทางไกลผ่านดาวเทียมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้มายังกองบัญชาการกองทัพบก ทั้งนี้เพื่อให้ทุกภาระหน้าที่สามารถสานต่อและดำเนินไปได้แม้จะอยู่ในพื้นที่ใด ด้วยการใช้เทคโนโลยี เชื่อมโยงและเพิ่มประสิทธิภาพการปฎิบัติงานตามนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0 “
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ