ข่าว

ส่ง "ปลัดสุพจน์" เข้าพิเศษกรุงเทพ ไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งตัว "ปลัดสุพจน์"เข้าแดนแรกรับ คุกพิเศษกรุงเทพ สุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง อธิบดีราชทัณฑ์ ปลื้มผลการประเมินคุณธรรม-ความโปร่งใส กรมคุกนำโด่งแตะอันดับ 1

 

          18 ต.ค.61-ส่งตัว"ปลัดสุพจน์"เข้าแดนแรกรับ คุกพิเศษกรุงเทพ สุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง. อธิบดีราชทัณฑ์ ปลื้มผลการประเมินคุณธรรม-ความโปร่งใส กรมคุกนำโด่งแตะอันดับ 1 คะแนนสูงกว่าตำรวจ อัยการ ศาล ล้างภาพแดนสนธยา

          พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้รายงานการรับตัวนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งถูกส่งตัวเข้ามาเรือนจำเพื่อรับโทษจำคุกเป็นเวลา 10 เดือน โดยเรือนจำได้รับตัวผู้ต้องขัง ทำประวัตินักโทษใหม่ ตรวจร่างกาย และตรวจสุขภาพ พร้อมแนะนำถึงกฎระเบียบของเรือนจำ ซึ่งเป็นขั้นตอนการรับตัวผู้ต้องขังตามปกติ ทั้งนี้นายสุพจน์ไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง สุขภาพทั่วไปแข็งแรงดี มีเพียงโรคประจำตัวของผู้สูงอายุเท่านั้น ซึ่งในช่วงแรกนายสุพจน์จะถูกควบคุมตัวภายในแดนแรกรับ เพื่อให้ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมภายในเรือนจำ

 

          สำหรับนายสุพจน์ ต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินอันเป็นเท็จ สืบเนื่องจากกรณีที่นายสุพจน์ถูกโจรปล้นบ้านโดยมีเงืนสดภายในบ้านนับร้อยล้านบาท

         อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยังได้เปิดเผยถึงผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของกรมราชทัณฑ์ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ว่า กรมราชทัณฑ์ได้รับคะแนนการประเมินในระดับสูงสุดเป็นอับดับที่ 1 ของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด    มีคะแนนสูงกว่า ตำรวจ อัยการ ศาลยุติธรรม กรมคุมประพฤติและกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน โดยกรมราชทัณฑ์ได้คะแนนร้อยละ 88.20 ซึ่งถือว่ามีคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานระดับสูงมาก เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มงาน และเป็นอันดับที่ 29 จาก 146 หน่วยงานภาครัฐทั้งหมด นับเป็นการยกระดับ และปรับปรุงภาพลักษณ์ของหน่วยงานที่ครั้งหนึ่งในอดีตเคยได้ชื่อว่าแดนสนธยาได้เป็นอย่างดี

         สำหรับโครงการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment – ITA) เป็นโครงการประเมินของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลระดับคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงาน เพื่อจัดทำมาตรการในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตทั้งในระดับนโยบายและระดับปฏิบัติของหน่วยงานภาครัฐที่เข้ารับการประเมิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ