ข่าว

"ป.ป.ช." ตั้งกรรมการสอบ "ผช.เลขาฯป.ป.ช." หัวร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป.ป.ช." ตั้งกรรมการสอบ "ผช.เลขาฯป.ป.ช." หัวร้อนขีดเส้น 15 วัน แจงปมชักปืนขู่ ระบุเจ้าตัวมีใบอนุญาตพกปืนมานานแล้ว

 

          เมื่อวันที่ 17 ต.ค.61 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏข่าวว่า มีคลิปบิ๊กข้าราชการ ป.ป.ช. ซึ่งมีรูปพรรณเหมือนนายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีพฤติการณ์ขับรถปาดหน้าซึ่งกันและกัน ตลอดจนมีการบีบแตรใส่กัน จนมีการลงจากรถและชักปืนเล็งขู่ผู้ขับขี่ที่ตามหลังรถมานั้น

     

          สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ตรวจสอบแล้วบุคคลดังกล่าว คือ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ให้นายพิเศษ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว จากข้อเท็จจริงตามที่ได้รับรายงานเบื้องต้นเห็นว่า เรื่องนี้เป็นการกระทำส่วนบุคคล มิได้เกี่ยวข้องกับการใช้ตำแหน่งหน้าที่แต่อย่างใด และเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงครบถ้วน รอบด้าน จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยมีนางณัชชา เกิดศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกรรมการ และให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทราบภายใน 15 วัน ทั้งนี้ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

 

"ป.ป.ช." ตั้งกรรมการสอบ "ผช.เลขาฯป.ป.ช." หัวร้อน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เฮียขับรถ 
 

         ส่วนกรณีข้อกฎหมายป.ป.ช. ที่ระบุว่าพนักงานไต่สวนของป.ป.ช.สามารถพกพาอาวุธ เพื่อเป็นการป้องกันตัวได้นั้น เลขาธิการป.ป.ช. กล่าวว่า นายพิเศษน่าจะมีใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนมานานแล้ว เพราะเคยดำรงตำแหน่งเป็นพนักงานไต่สวนในหลายสำนวนคดี แต่อย่างไรก็ตาม การมีอาวุธไว้ในครอบครองได้นั้น จะต้องผ่านการอบรมการใช้อาวุธปืนจากทั้งหน่วยงานภายในและภายนอก รวมถึงต้องดูความประพฤติส่วนตัวก่อน จึงจะได้รับการอนุมัติให้พกอาวุธได้ตามความเหมาะสม ซึ่งการพิจารณาจะมีกระบวนการตามขั้นตอนอย่างละเอียด.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ