ข่าว

"13 หมูป่า"เข้าพบ"นายกฯ"บอกใครจะทำหนังต้องมาคุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"2 รมต."พา"13หมูป่า-ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์"เข้าพบ"นายกฯ"เพื่อมอบรางวัล "Asia Game Changer Awards" ระบุใครจะสร้างหนังต้องมาคุยกัน ไม่ใช่ใครจะทำอะไรก็ได้ 

 

                16 ตุลาคม 2561 ที่ห้องรับรอง ตึกบัญชาการ 1 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม ในฐานะประธานกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย    

         

 

 

                นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ พะเยา นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยโค้ชและเด็กทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 13 คนเข้าเยี่ยมคารวะและมอบรางวัล Asia Game Changer Awards ที่ได้รับจากสมาคม Asia Society Association ให้แก่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ขณะที่นายกฯได้มอบของที่ระลึกให้กับคณะ

         

                ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า ต้องขอบคุณที่เผยแพร่ชื่อเสียงให้กับคนไทย ให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะทีมหมูป่าที่ได้รับการยอมรับจากเวทีโลก ทุกประเทศที่ชื่นชมการช่วยเหลือของหน่วยงาน รัฐบาล และประชาชน ซึ่งเป็นครั้งเดียวในโลกที่เห็นภาพนี้ทั้งประเทศ เป็นส่วนดีที่ได้มา และอีกส่วนหนึ่งเขาบอกเด็กทั้ง 13 คนมีความเข้มแข็งทางร่างกายและจิตใจ เรียนรู้อยู่กับธรรมชาติด้วยความมีความวินัยและการนำของโค้ช สองสิ่งต้องไปด้วยกัน เราอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด และทำให้เกิดสถานการณ์ดีขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ทุกคนที่ไปช่วยก็ไม่ด้วยแรงใจ แรงศรัทธา และเห็นเราเป็นเยาวชนด้วย ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ทุกอย่างเพื่อให้หลานๆปลอดภัย 

         

"13 หมูป่า"เข้าพบ"นายกฯ"บอกใครจะทำหนังต้องมาคุย

 

                "ฟ้าลิขิตไว้แบบนี้ มีเหตุการณ์ขึ้นมา และช่วยเหลือพวกเราได้ สร้างชื่อเสียงไปถึงข้างนอกก็มีจ่าแซมผู้เสียสละชีวิตไปคนหนึ่ง ขอให้นึกถึงเขาเยอะๆ พี่ๆ น้าอา ที่เขาเสี่ยงช่วยชีวิตเราที่ช่วยด้วยแรงใจ แรงศรัทธาและความหวัง คนในพื้นที่ยอมทุกอย่างเพื่อช่วยเรา นี้คือสิ่งที่เราต้องจำให้มั่นจนถึงวันตาย ชีวิตเราไม่ใช่เรากับครอบครัวเท่านั้น แต่เป็นเรากับคนทั้งหมดที่ไปร่วม นั้นคือครอบครัวของท่าน เรามีชีวิตได้เพราะพวกเขา หากไม่สำเร็จมาก็คงมีปัญหา ผมเชื่อมั่นตั้งแต่วันแรกว่าต้องช่วยได้ เชื่อมั่นรัฐมนตรี เชื่อมั่นผู้ว่าฯ และขอบคุณผู้ว่าฯ ที่ทำงานได้ดี ผมเป็นกำลังใจให้ ปัญหาอยู่ที่ไหนท่านแก้ได้ อยู่ไหนก็อยู่ได้ ไม่ได้อยู่ที่เดียวจนตายกันอยู่แล้ว ทำให้ดีทุกทีที่อยู่ ขอให้ช่วยกันต่อไป" นายกฯกล่าว         

 

                จากนั้น นายกฯได้หันไปถามน้องๆหมูป่าว่า เห็นบอกว่าจะมีการทำหนังกันเหรอ เห็นหนังสือพิมพ์ลง เห็นบอกว่าจะได้คนละประมาณคนละ 3.7 ล้านบาท ไม่แบ่งลุงบ้างเหรอ ถ้ารวยขนาดนั้น นี่ไปเขียนอะไรกันก็ไม่รู้ ทั้งนี้ การจะทำก็ต้องมาคุยกันและต้องดูแลพวกเรา ไม่ใช่ใครจะทำอะไรก็ได้ ที่ผ่านมาต้องเข้าใจเด็กทุกคนและพ่อแม่ด้วย ที่ไม่ไปคิดเอง พูดเอง ตราบใดที่เราร่วมกันอยู่แบบนี้จะแข็งแรง จะได้หรือไม่ได้อยู่ที่พวกเราทั้งกลุ่ม ไม่ใช่คนใดคนหนึ่งเดี๋ยวมันมีปัญหาหมด 

         

"13 หมูป่า"เข้าพบ"นายกฯ"บอกใครจะทำหนังต้องมาคุย

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น นายกฯได้ร่วมถ่ายเซลฟี่ร่วมกับทีมหมูป่า รวมทั้งนายณรงค์ศักดิ์และคณะ ก่อนพาขึ้นชมห้องประชุมครม. ก่อนเดินทางกลับด้วยสภาพอ่อนล้าอิดโรย

 

               "สั่ง"ปลัดมท."พา"ทีมหมูป่า"เที่ยวพัทยาตามสัญญา 

 

             ในระหว่างที่ทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คน เข้าพบนายกฯ น้องเติ้ล ด.ช.ณัฐวุฒิ ทาคำทราย ได้ขอให้นายกฯพาไปเที่ยวพัทยา ตามที่เคยสัญญาไว้ โดยนายกฯได้หันไปบอกให้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พาไปตามที่สัญญาไว้
 

              โดยต่อมา นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบนายกฯว่า ได้นำรางวัล Asia Game Changer Awards ประจำปี 2018 ของสถาบันความร่วมมือระหว่างชาติ หรือ The Asia Society มามอบให้นายกฯ หลังจากเป็นตัวแทนประเทศไทยไปรับรางวัลดังกล่าวที่สหรัฐฯ ทั้งนี้ รู้สึกภาคภูมิใจ เพราะเป็นรางวัลที่มอบให้คนและกลุ่มคนที่มีผลงานการสร้างแรงจูงใจหรือเปลี่ยนโลกได้ หวังว่ารางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคน เหมือนอย่างที่ตนได้กล่าวสุนทรพจน์เมื่อได้รับรางวัลตอนหนึ่งว่า ถ้าทุกคนเปลี่ยนชีวิตคนละเล็กน้อย เพื่อเราจะได้อยู่เพื่อคนอื่น โลกนี้คงจะดีขึ้นเยอะ ขอให้คนไทยเอารางวัลนี้เป็นตัวอย่าง การที่เราอยู่เพื่อคนส่วนรวม จะทำให้ประเทศไทยก้าวหน้า พัฒนาไปมากกว่านี้

 

"13 หมูป่า"เข้าพบ"นายกฯ"บอกใครจะทำหนังต้องมาคุย

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ