ข่าว

เศร้า! เจ้าดาโน่ สุนัขชิสุถูกทิ้ง นั่งรอเจ้าของทุกวันจนตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวสุดเศร้า สุนัขพันธุ์ชิสุ อายุ 7 ปี ที่ถูกเจ้าของที่เป็นคู่รักทอดทิ้งที่คลินิกแล้วไม่มารับกลับ ซึ่งมันรอจนหมดอายุขัยและตายในที่สุด 

เฟซบุ๊กเพจ วิภาวดีสัตวแพทย์ โพสต์เล่าเรื่องราวสุดเศร้า เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่เลี้ยงสุนัข เมื่อสุนัขพันธุ์ชิสุ อายุ 7 ปี ที่ถูกเจ้าของที่เป็นคู่รักทอดทิ้งที่คลินิกแล้วไม่มารับกลับ ซึ่งมันรอจนหมดอายุขัยและตายในที่สุด 

สุนัขตัวดังกล่าวชื่อเจ้าดาโน่ ถูกทิ้งเมื่อปี 47 และตายเมื่อปี 49 

เรื่องราวมีอยู่ว่า คู่รักเจ้าของสุนัขตัวนี้ เป็นลูกค้าประจำ มาอาบน้ำตัดขน รักษาทำวัคซีนเป็นประจำตลอด เจ้าของเป็นคู่แฟน ยังไม่ได้แต่งงานกัน ตามปกติเวลามารักษา จะมีการพูดคุยกันจนสนิท เป็นลูกค้าที่ดีในระดับหนึ่งจนถึงเวลาที่แต่งงานมีลูกน้อย

จนกระทั่งแต่งงานมีลูก หมอก็บอกว่าอย่าลืมดูแลเจ้าดาโน่ เพราะหมาพันธุ์นี้ เป็นโรคตาแห้งง่าย เพราะตาโปน ผิวหนังอักเสบง่ายถ้าไม่อาบน้ำตัดขน ซึ่งเจ้าของก็รับปากว่าจะดูแลอย่างดี แต่แล้วก็ทิ้งเจ้าดาโน่ไว้ที่คลินิก และไม่ได้มารับมันกลับบ้านอีกเลย 

ระหว่างหมอเลี้ยงเจ้าดาโน่ที่คลินิก ครั้งหนึ่งดาโน่ป่วยหนัก อาการไข้สูง ตัวเหลือง หอบ เห็บเต็มตัว ตาแห้งขี้ตาเกรอะกรัง ตรวจแล้วพบว่า เป็นพยาธิเม็ดเลือด โลหิตจาง โรคหัวใจ โรคตาแห้ง โรคข้อเสื่อม เป็นโรคที่ต้องดูแลระยะยาว 

ช่วงแรกๆ เจ้าของก็รับโทรศัพท์ทุกครั้งจนรักษาหายปกติ เวลาผ่านไป 2 เดือน

เจ้าของไม่เคยมาเยี่ยม ไม่เคยมาถามค่ารักษา โทรไปไม่รับ ล่าสุดรับโทรศัพท์ หมอถามว่าให้นำเจ้าดาโน่ส่งให้ที่บ้านไหม? เขาบอกจะมารับเองฝากไว้ก่อน แต่สุดท้ายก็เงียบหายไป

ทุกวันหลังจากที่เจ้าดาโน่หายป่วย มันจะมานั่งตรงประตูกระจก เพื่อนั่งรอเจ้าของ แต่ไม่เคยเดิน หรือวิ่งออกประตู ถึงแม้จะมีคนเปิด เข้า-ออกก็ตาม นั่งตั้งแต่เช้าถึงเย็นทุกวัน เวลามีคนมา ก็ลุกดีใจ คิดว่าเป็นเจ้าของ ดมกลิ่นแล้วไม่ใช่ก็จะนอนต่อ พี่ดาโน่นั่งรอ นอนรอ เจ้าของเป็นเวลา 2 ปีเต็มที่คลินิก จนวาระสุดท้ายดาโน่ล้มตายด้วยอาการหัวใจล้มเหลว  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ