ข่าว

โฆษก กอ.รมน. ยันไม่เคยออกบัตร ขรก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก กอ.รมน. ยัน ไม่เคยออกบัตร ขรก.หลัง ถูกแอบอ้างหาผลประโยชน์

 

          เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2561 พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอสณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้มีการตรวจตราในเรื่องของการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและการบังคับใช้กฎหมาย นั้น

 

          โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า ในเรื่องนี้ทาง พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้สั่งการและเน้นย้ำให้หน่วยงาน กอ.รมน. ที่รับผิดชอบดูแลในเรื่องดังกล่าว เข้มงวดกวดขัน และตรวจตราอย่างสม่ำเสมอมาโดยตลอด 

 

          โดยวานนี้ (2 ต.ค.61) กอ.รมน.กทม. ได้เข้าพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าที่ขายของสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ย่านประตูน้ำ ได้มีผู้ประกอบการเข้ามาร้องเรียนว่า มีกลุ่มบุคคลแอบอ้างโดยใช้ชื่อว่าหน่วยงาน กอ.รมน.กทม. มาเรียกรับผลประโยชน์รายเดือนจากร้านค้าในละแวกย่านประตูน้ำ เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกจับกุมในการขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ นอกจากนั้นผู้ประกอบการยังได้แสดงหลักฐานการโอนเงินให้กับผู้ที่แอบอ้างอีกด้วย ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้สามารถควบคุมตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้จำนวน 1 คน คือ นายสม มูลวัน ซึ่งเป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ จากการสอบถาม นายสม ได้ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่มาหลอกลวงว่าเป็นเจ้าหน้าที่และมาเรียกรับผลประโยชน์ดังกล่าว

        

          พล.ต.ธนาธิป กล่าวอีกว่า กอ.รมน. ขอเรียนชี้แจงและทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ว่า จากกรณีเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยมีผู้ไม่หวังดีไปเรียกรับผลประโยชน์จากร้านค้าต่างๆ และอ้างว่ามาจากหน่วยงานของ กอ.รมน.กทม. นั้นทาง กอ.รมน. ขอยืนยันว่า กอ.รมน. ไม่มีการออกบัตรประจำตัวข้าราชการ กอ.รมน. ให้กับผู้ใดทั้งสิ้นและไปเรียกรับผลประโยชน์ตามที่ต่างๆ หากพี่น้องประชาชนได้พบเห็นกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน. หรือพบเห็นว่ามีพฤติกรรมที่ข่มเหง ฉ้อฉล หรือมีการกระทำที่ผิดกฎหมาย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดำเนินการจับกุมได้ และสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่สายด่วน กอ.รมน. 1374      

 

          ทั้งนี้ กอ.รมน. พร้อมที่จะให้การดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องราวต่างๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชนได้อย่างต่อเนื่องและทันท่วงที โดยยึดถือประชาชนเป็นศูนย์กลางเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และทำให้สังคมมีความเข้มแข็ง และมีความสงบสุข.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ