ข่าว

"บิ๊กแดง" เข้าทำงานตำแหน่ง ผบ.ทบ.วันแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.อภิรัชต์" สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กองทัพบก เข้าทำงานตำแหน่ง ผบ.ทบ.วันแรก ขณะ มทภ.1 รับมอบหน้าที่

 

          เมื่อเวลา 07.09 น. วันที่ 1 ต.ค.2561 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางเข้ามาทำงานวันแรก หลังจากรับตำแหน่ง ผบ.ทบ โดยได้สักการะศาลพระชัยมงคลภูมิหน้ากองบัญชาการกองทัพบก และวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 บริเวณหน้าหอประชุมกิตติขจร 

 

 "บิ๊กแดง" เข้าทำงานตำแหน่ง ผบ.ทบ.วันแรก

 

          ขณะที่กองทัพภาคที่ 1 ได้จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่และมอบการบังคับบัญชาแม่ทัพภาคที่ 1ระหว่าง พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) กับพล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 นับเป็นแม่ทัพภาคที่1 คนที่ 52 นับตั้งแต่สถาปนากองทัพภาคที่หนึ่ง พล.ท.ณรงค์พันธ์ กล่าวน้อมรับด้วยสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณ ซึ่งกองทัพภาคที่1 เป็นหน่วยทหารที่พระบาทสมเด็จ พระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว จัดตั้ง และเป็นที่ พระมหากษัตริย์ไว้วางพระราชหฤทัย เป็นหน่วยทหารในการปกป้องรักษาความมั่นคงของประเทศชาติ รักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพพระมหากษัตริย์ อีกทั้งเป็นหน่วยที่ได้รับการยอมรับศรัทธา เชื่อถือจากประชาชนโดยตนจะยึดแนวทางของผู้บังคับบัญชาและผู้บัญชาการทหารบก เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยชีวิต และเป็นหน่วยที่รักษาความมั่นคง ปกป้องเอกราชและอธิปไตยของชาติตลอดไป

 

 "บิ๊กแดง" เข้าทำงานตำแหน่ง ผบ.ทบ.วันแรก

       

 

          พล.ท.ณรงค์พันธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ อันเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 ถือเป็นเกียรติยศอย่างสูงสุด แก่ตนและวงศ์ตระกูลเป็นอย่างยิ่งตนขอน้อมรับหน้าที่นี้ไว้ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและความรับผิดชอบพร้อมจะยึดถือนโยบายและแนวทางปฏิบัติงานของอดีตผู้บังคับบัญชาที่ผ่านมาในอันที่จะเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยชีวิต และพร้อมที่จะเป็นหลักในการรักษาความมั่นคงปกป้องเอกราชอธิปไตยของชาติตลอดไป

 

          ทั้งนี้ กองทัพภาคที่หนึ่งมีภารกิจหลักในการรักษาความมั่นคงของชาติการป้องกันประเทศอธิปไตยตามแนวชายแดนการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศและการพัฒนาประเทศอีกทั้งการบรรเทาสาธารณภัยในรูปแบบต่างๆในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 26 จังหวัดภาคกลางรวมทั้งภารกิจถวายความจงรักภักดีและถวายความปลอดภัยต่อองค์พระมหากษัตริย์พระบรมวงศานุวงค์ตลอดจนการประสานงานกับส่วนราชการอื่นในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและโครงการพัฒนาอื่นๆโดยมีหน่วยขึ้นตรงประกอบด้วย กองทัพภาคที่ 1, กองทัพน้อยที่1, กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ,กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์,กองพลทหารราบที่ 9,กองพลทหารราบที่ 11 กองพลพัฒนาที่ 1 เป็นต้น

 

          จากการที่กองทัพภาคที่ 1 มีพื้นที่รับผิดชอบในภาคกลางของประเทศ อีกทั้งมีความรับผิดชอบพื้นที่ชายแดนไทย-พม่าและแนวทางแก้ไข-กัมพูชานับเป็นภารกิจอันสำคัญ อย่างไรก็ตามกำลังพลทุกคนของกองทัพภาคที่ 1 มีความตระหนักร่วมกันเสมอว่าจะปฏิบัติหน้าที่ให้สมกับเป็นกองทัพของประชาชนเป็นกลไกหนึ่งแห่งรัฐที่เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ทุกสถานการณ์ โดยเป็นแกนนำในการพัฒนาชาติไทยให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมนานาอารยประเทศ ยึดมั่นและส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมี พระมหากษัตริย์เป็นประมุขตลอดไป.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ