ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' เข้มดอนเมืองต้อนรับ นทท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ควงแขนผู้แทนทูตจีน ปล่อยแถวคุมเข้มสนามบินดอนเมือง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน

 

               “บิ๊กโจ๊ก” ควงแขนผู้แทนสถานทูตจีน ปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณสนามบินดอนเมือง ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เนื่องในวันหยุดยาว “30 ก.ย. - 9 ต.ค.” พร้อมมอบดอกมะลิ ยาหม่อง และพวงกุญแจ เพื่อเป็นของที่ระลึก

 

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ก.ย.2561 ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวดอนเมือง อาคารผู้โดยสาร 1 ประตู 1 (ขาเข้า) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ร่วมกับผู้แทนสถานทูตจีน , การท่าอากาศยานดอนเมือง , กรมการท่องเที่ยว ตำรวจท่องเที่ยว และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกัน ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ และออกตรวจตามจุดบริการนักท่องเที่ยว เพื่อยกระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน เนื่องจากวันที่ 30 ก.ย. - วันที่ 9 ต.ค. เป็นวันหยุดวันชาติจีน ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

 

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้หน่วยกำลังจากหลายหน่วยงาน ได้ร่วมมือกันปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ฯ เพื่อยกระดับความปลอดภัย และดูแลนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน เนื่องจากในวันที่ 1 ต.ค. ของทุกปี ถือเป็นวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งในช่วงเทศกาลดังกล่าวจะมีการเฉลิมฉลองของชาวจีน โดยถือว่าเป็นช่วง golden week จะมีวันหยุดยาวต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 1-7 ต.ค.

 

               สำหรับชาวจีนถือว่าเป็นช่วงวันหยุดที่มีความหมายมาก ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก และนักท่องเที่ยวชาวจีน ถือว่าเข้ามาท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยถือว่าเป็นอันดับ 1 เลยก็ว่าได้ ส่งผลเศรษฐกิจดีขึ้น นอกจากนี้ที่ผ่านมาเกิดกรณี รปภ. ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งอาจทำให้ภาพลักษณ์ประเทศไทยเสียหาย

 

 

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จึงบูรณาการการปฏิบัติกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บริการช่วยเหลืออำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย และเพื่อให้ความเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยว ว่าเรามีความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะชาวจีนหรือนักท่องเที่ยวทั่วโลก เราให้ความสำคัญอย่างเท่าเทียมกัน

 

               ในส่วนของนักท่องเที่ยวช่างต่างชาติ ที่เลือกเข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวที่ประเทศไทย อาจมีทั้งดีและไม่ดี จากวันนี้ไปทางประเทศไทยจะแสดงให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวที่ดีควรได้ยกระดับความดูแล ส่วนนักท่องเที่ยวที่เอาอาชญากรรมเข้าประเทศ ก็จะดำเนินคดีและปราบปรามไปเกือบหมดแล้ว

 

               รอง ผบช.ทท. กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีนักท่องเที่ยวร้องเรียน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ว่า เก็บเงินค่าเข้าคนละประมาณ 200-300 บาทนั้น กรณีดังกล่าวตนได้รับเรื่องร้องเรียนมาแล้ว ขณะนี้ตนจะเข้าไปตรวจสอบ พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงายที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อเท็จจริงและปรับปรุงแก้ไขโดยเร็วที่สุด นักท่องเที่ยวสามารถวางใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่และออกตรวจตามจุดบริการนักท่องเที่ยว เพื่อยกระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนแล้วนั้น ทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้มอบพวงมาลัยดอกมะลิ ยาหม่อง และพวงกุญแจของตำรวจท่องเที่ยว ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อเป็นของที่ระลึก ทำให้สร้างรอยยิ้มให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ