ข่าว

คุก 9 ปี "ผู้บริหารเอวิเอ" ฉ้อโกงขาย GT 200 ปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลแขวงดอนเมือง พิพากษาจำคุก ผู้บริหารเอวิเอ ฉ้อโกงขาย GT 200 ใช้งานไม่ได้ให้ "กรมราชองค์รักษ์" ส่วนบริษัท เจอรับ 1.8 หมื่น ทนายนรอหาหลักทรัพย์ 9 แสน ยื่นประกัน

 

          26 ก.ย.61 - ที่ศาลแขวงดอนเมือง ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลได้อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง บริษัท เอวีเอ แซทคอม จำกัด (AVIA SATCOM CO.,LTD.) , นายสุทธิวัฒน์ วัฒนกิจ ผู้บริหาร บจก.เอวีเอฯ , นายเดชพิภัทร์ วัฒนกิจ ,นางศศกร ปลื้มใจ ซึ่งเป็นกลุ่มพนักงานบริษัทเอวีเอ เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานฉ้อโกง กรณีเมื่อปี 2553 ได้ขายเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดและยาเสพติด รุ่น GT200จำนวน 2 ชุดๆละ 900,000 บาท เป็นเงิน 1.8 ล้านบาท , เครื่องตรวจสารระยะไกลและอุปกรณ์ยี่ห้อ Global Technical รุ่น GT200 จำนวน 3 ชุด วงเงิน3.6 ล้านบาท , เครื่องตรวจหาสสาร ระยะไกลและอุปกรณ์ยี่ห้อ โกลบอล รุ่น GT200 จำนวน 3 ชุด วงเงิน 3.6 ล้านบาท รวมวงเงินทั้งหมด 9 ล้านบาทที่มีปัญหาให้กับ "กรมราชองครักษ์" ผู้เสียหาย ซึ่งได้ทำสัญญาจัดซื้อขาย ขณะที่เครื่องไม่สามารถใช้การได้

โดยชั้นพิจารณาจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธต่อสู้คดี ขณะที่วันนี้ จำเลยทั้งหมดเดินทางมาศาลฟังคำพิพากษา พร้อมทนายความ

ขณะที่ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์แล้วเห็นว่า การกระทำของ นายสุทธิวัฒน์ วัฒนกิจ ผู้บริหาร บจก.เอวีเอฯ จำเลยที่ 2 ซึ่งเป็นผู้นำเครื่องตรวจวัตถุระเบิดซึ่งไม่สามารถใช้งานได้จริงตามประสิทธิภาพการโฆษณานั้นมาขายให้กับผู้เสียหาย เป็นความผิดตามฟ้องฐานฉ้อโกง จึงพิพากษาให้จำคุก "นายสุทธิวัฒน์" ผู้บริหาร บจก.เอวีเอฯ 3 กระทงๆ ละ 3 ปี รวมจำคุก 9 ปี และให้ปรับ บจก.เอวีเอ แซทคอม  จำเลยที่ 1 ด้วย 3 กระทงๆ ละ 6,000 บาท รวมเป็นเงิน 18,000 บาท ส่วนจำเลยอื่นให้ยกฟ้อง 

ภายหลังมีคำพิพากษา "นายวรอรรถ สุนทรอภิชาต" ทนายความ กล่าวว่า ขณะนี้ในส่วนของนายสุทธิวัฒน์ ก็กำลังหาหลักทรัพย์เพื่อนำมาวางต่อศาลในการยื่นประกันตัวสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ ซึ่งศาลตีราคาประกันไว้ให้ทราบคือ 900,000 บาท

"นายวรอรรถ" ทนายความ ยังระบุด้วยว่า ที่ศาลพิพากษาลงโทษจำคุกวันนี้ เนื่องจากศาลเห็นว่า เราเป็นผู้ขายเมื่อเครื่องใช้งานไม่ได้เราต้องรู้ ซึ่งความจริงเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดเป็นยุทธภัณฑ์เอกชนไม่สามารถครอบครองได้ เราสั่งซื้อตามสเปคที่มีการกำหนดมาพอเครื่องตรวจวัตถุระเบิดลงจากสนามบินก็มีรถทหารมารอรับแล้ว การทดสอบก็ต้องกระทำในห้องแล็บที่มีศักยภาพทดสอบได้ ตรงนี้จึงเห็นว่าเราไม่รู้เห็นว่าเครื่องชำรุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ