ข่าว

"อัจฉริยะ"ร้องสภาทนายความสอบทนายตั้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สรัลชา"เลขาฯสภาทนายเผยรับหนังสือ"อัจฉริยะ"ร้องนายกสภาทนายฯทนายตั้มเรียก 5 แสนผัวเมียส่งออกกุ้ง ทำคดีรอส่งเรื่องเข้าที่ประชุมบอร์ดสภาทนาย

 

             25 กันยายน 2561"นายสรัลชา ศรีชลวัฒนา" เลขาธิการสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์  ได้เปิดเผยว่า   "นายอัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมทาง  

 

             ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนถึง "ว่าที่ ร.ต.ถวัลย์ รุยาพร" นายกสภาทนายความฯ เพื่อขอให้สภาทนายความดำเนินการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม กรณีการเรียกเงินจากพ่อค้า - แม่ค้าส่งออกกุ้ง จำนวน 500,000 บาท ในการดำเนินการทางคดี 

 

             โดย "นายสรัลชา" เลขาธิการสภาทนายความฯ ระบุว่า ตนเป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนฉบับดังกล่าวไว้ และจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสภาทนายความ จำนวน 25 คนพิจารณาว่า เรื่องมีมูลหรือไม่ หากคณะกรรมการฯ เห็นว่า คดีมีมูลจริง ก็จะส่งเรื่องให้ประธานกรรมการมรรยาท  สภาทนายความพิจารณาตรวจสอบต่อไป 

 

             "ตอนนี้ผมคงพูดอะไรมากไม่ได้ ต้องรอมติที่ประชุมบอร์ด สภาทนายความช่วงวันที่ 27 -28  ก.ย.นี้ก่อน ว่า จะมีความเห็นเรื่องนี้อย่างไร จึงจะดำเนินการต่อไป"เลขาธิการสภาทนายความฯ กล่าว

 

             ทั้งนี้ "นายสรัลชา" ยังอธิบายถึงบทลงโทษทนายความ ที่กระทำผิดข้อบังคับว่าด้วยมรรยาททนายความด้วยว่า  มี  3  ระดับคือภาคทัณฑ์ , พักใบอนุญาตว่าความไม่เกิน 3 ปี และการถอนชื่อ(ลบชื่อ) การประกอบวิชาชีพทนายความ จากสภาทนายความซึ่งเป็นบทลงโทษสูงสุด ที่ผ่านมาทนายความทั่วประเทศมีประมาณ 80,000 คน โดยสภาทนายความฯ ก็เคยได้ถอนชื่อทนายความที่มีความประพฤติไม่เรียบร้อยออกจากสารบบความเพื่อกันคนไม่ดีออกจากองค์กร ซึ่งเราต้องมีการกำหนดบทบัญญัติข้อบังคับว่าด้วยมรรยาททนายความ เพื่อให้ทนายความอยู่ในกรอบระเบียบการปฏิบัติหน้าที่ ให้มีความประพฤติเรียบร้อยเพื่อรักษาชื่อเสียงขององค์กรสภาทนายความต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ