ข่าว

"กองล้มละลาย"เรียก"สมรักษ์"เข้าให้การ 25 ก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บังคับคดี"เผยกองล้มละลาย 3 ส่งหมายเรียก"สมรักษ์"เข้าให้การสอบสวนกิจการทรัพย์สิน 25 ก.ย. นี้  ขัดข้อง-ไม่สะดวกแจ้งเลื่อนนัดได้  ย้ำกฎหมายยังให้โอกาสประนอมหนี้

 

            22 กันยายน 2561 น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีราชกิจจานุเบกษาประกาศพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด นาวาเอกสมรักษ์ คำสิงห์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิค และนางเสาวนีย์ คำสิงห์ ภรรยา 

 

            โดยกล่าวว่า ผู้อำนวยการกองล้มละลาย 3 ได้รายงานมายังกรมบังคับคดีว่า เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ได้ส่งหมายเรียกให้นายสมรักษ์และภรรยาเข้าพบเพื่อให้การสอบสวนกิจการทรัพย์สิน ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ หากน.อ.สมรักษ์ยังไม่สะดวกจะเข้าพบเจ้าพนักงานภายในวันและเวลาที่กำหนดในหมายเรียก สามารถแจ้งขอเลื่อนนัดสอบสวนออกไปได้ ทั้งนี้ในขั้นตอนของการสอบสวนกิจการทรัพย์สิน น.อ.สมรักษ์สามารถร้องขอประนอมหนี้ เพื่อให้กรมบังคับคดีนัดประชุมเจ้าหนี้มาพิจารณาคำขอประนอมหนี้ของฝ่ายลูกหนี้ได้ 

 

            สำหรับกรณีการตกเป็นบุคคลล้มละลายของอดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิค ปรากฎขึ้นตามที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่องคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด โดยศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งลงวันที่ 9 ส.ค.2561 ให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดของนายสมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยเหรียญทองโอลิมปิก และนางเสาวนีย์ คำสิงห์ ภรรยา เด็ดขาดตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ.2483

 

            หลังจากนี้ขั้นตอนการบังคับคดีจะเป็นการส่งหมายเรียกให้ลูกหนี้เข้าพบเพื่อให้การสอบสวนเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สิน ในชั้นนี้กฎหมายยังให้โอกาสประนอมหนี้ หากลูกหนี้และเจ้าหนี้ไม่ประสงค์จะประนอมหนี้ จะเข้าสู่ขั้นตอนการสำรวจทรัพย์เพื่อยึดอายัดทรัพย์ส่งคืนให้แก่เจ้าหนี้  อย่างไรก็ตาม หากฝ่ายลูกหนี้เพิกเฉยไม่มาพบเจ้าพนักงานตามหมายเรียก จะต้องรายงานศาลเพื่อขอให้ศาลออกหมายจับ มาเพื่อให้การสอบสวนเกี่ยวกับกิจการทรัพย์สิน   

 

 

 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ