ข่าว

"สมรักษ์"-ล้มละลายส่อออกจากราชการ-ยังมีโอกาสขอประนอมหนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธ.บังคับคดี เผย "สมรักษ์-เมีย" ยังมีโอกาสประนอมหนี้ หลังถูกพิทักษ์ทรัพย์เป็นบุคคลล้มละลาย ด้านรองปลัดยธ.ระบุหาก"สมรักษ์"ยังรับราชการต้นสังกัดต้องมีคำสั่งให้ออก

 

          เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 61 น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวถึงกรณีเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่องคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด โดยศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งลงวันที่ 9 ส.ค.2561 ให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดของนายสมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยเหรียญทองโอลิมปิก และนางเสาวนีย์ คำสิงห์ ภรรยา ตาม พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483 ว่า เมื่อศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้นายสมรักษ์และภรรยาถูกพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด

          ขั้นตอนต่อไปเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะต้องออกหมายเรียกให้นายสมรักษ์และภรรยามาให้การสอบสวนกิจการทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะสอบถามว่านายสมรักษ์และภรรยาประสงค์จะประนอมหนี้หรือไม่ เนื่องจากกฎหมายยังให้โอกาสผู้ถูกพิทักษ์ทรัพย์สามารถขอประนอมหนี้กับฝ่ายเจ้าหนี้ได้ ถ้านายสมรักษ์และภรรยาประสงค์จะประนอมหนี้ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะประสานไปยังเจ้าหนี้เพื่อนัดมาเจรจาประนอมหนี้ตามคำขอของลูกหนี้ แต่หากฝ่ายลูกหนี้ไม่ประสงค์จะประนอมหนี้ ขั้นตอนต่อไปเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะรวบรวมทรัพย์ของฝ่ายลูกหนี้คืนให้เจ้าหนี้

 

"สมรักษ์"-ล้มละลายส่อออกจากราชการ-ยังมีโอกาสขอประนอมหนี้

 

          ขณะที่นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า กรณีนายสมรักษ์ คำสิงห์ ถ้าปัจจุบันยังรับราชการทหารเรือยศนาวาเอก หากศาลมีคำสั่งเด็ดขาดให้เป็นบุคคลล้มละลายตามข่าว ก็ต้องถูกคำสั่งให้ออกจากราชการด้วย เพราะคำสั่งเด็ดขาดให้เป็นบุคคลล้มละลายนั้น จะทำให้เป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติทั่วไปและมีลักษณะต้องห้ามของการรับราชการทหารเรือ ดังนั้น ถ้านายสมรักษ์ยังอยู่ในราชการ กองทัพเรือต้องมีคำสั่งให้ออกจากราชการต่อไป เนื่องจากเป็นบุคคลที่เข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ