ข่าว

DSI เร่งตรวจคำร้องขบวนการหักหัวคิว-อมเงินคนพิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอ เร่งตรวจคำร้องขบวนการหักหัวคิว-อมเงินคนพิการ คาดสัปดาห์หน้ารู้ผลรับสืบสวนคดีหรือไม่ หลังเครือข่ายคนพิการร้องทุกข์ระบุวงเงินเสียหาย 1,500 ล้าน


          กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)- 20 ก.ย.61. ร.ต.อ ปิยะ รักสกุล ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ กล่าวถึงกรณีนายปรีดา ลิ้มนนทกุล ประธานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการ พร้อมคนพิการที่ถูกละเมิดสิทธิ์ เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ ต่อพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ

           

         DSI เร่งตรวจคำร้องขบวนการหักหัวคิว-อมเงินคนพิการ

         เพื่อขอให้รับสอบสวนขบวนการหักหัวคิวการจ้างงานคนพิการ มูลค่าความเสียหาย 1500 ล้านบาท ว่า หลังจากรับเรื่องแล้วดีเอสไอจะตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายว่ากรณีดังกล่าวเข้าลักษณะคดีที่สมควรรับสอบสวนเป็นคดีพิเศษตามที่กำหนดไว้ในบัญชีความผิดแนบท้ายหรือไม่ และมีลักษณะการกระทำความผิดสลับซับซ้อนเชื่อมโยงกันเป็นองค์กรอาชญากรรมหรือไม่ 
         ร.ต.อ.ปิยะ. กล่าวอีกว่า. ในสัปดาห์หน้าจะสามารถสรุปข้อเท็จจริงเบื้องต้นเพื่อทำความเห็นไปยังอธิบดีดีเอสไอได้ว่า มีพฤติการณ์แห่งคดีที่สามารถรับไว้สืบสวนสอบสวนได้หรือไม่ หากคำร้องทุกข์ไม่เข้าองค์ประกอบความผิดก็จะต้องส่งเรื่องไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการต่อแต่ถ้าพบข้อเท็จจริงเข้าข่ายสมควรรับไว้เป็นคดีพิเศษก็จะเสนอให้อธิบดีดีเอสไอส่งเรื่องไปยังกองคดีเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริง. ในระหว่างการสืบสวนสามารถให้ความคุ้มครองพยานได้ อย่างไรก็ตามในชั้นการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นตัวแทนเครือข่ายยังไม่ได้ให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนเป็นเพียงยื่นเรื่องร้องทุกข์เท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ