ข่าว

ชาวอีสานยิ้ม'บิ๊กป้อม'คืนโฉนด-ทรัพย์สินค่า3พันล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม ลงพื้นที่คืนโฉนดที่ดินให้ชาวกาฬสินธุ์ และพี่น้องภาคอีสาน กว่า 1,300 คน มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท ย้ำ เดินหน้าปราบปรามหนี้นอกระบบให้หมดไป


          เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 20 ก.ย.2561  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาที่ องค์การบริการส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อมอบคืนโฉนดที่ดินให้กับประชาชนในจังหวัดกาฬสินธุ์ และประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน เป็นครั้งที่ 3 หลังศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สิน ได้ปราบปรามและแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ เพื่อคืนความสุขให้กับประชาชน 

          พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในวันนี้มาแจกโฉนดที่ดินให้กับประชาชน โดยแจกจ่ายพร้อมกันทั่วทุกภาคในประเทศไทย ซึ่งรู้สึกปลื้มใจที่เห็นประชาชนได้รับโฉนดคืน เนื่องจากบางคนถูกยึดนานกว่า 30 ปี   ส่วนการปราบปรามนี้ถือว่าเป็นที่พอใจ โดยขณะนี้พยายามที่จะทำให้ได้มากที่สุด และหลายหน่วยงานต้องเข้ามาบูรณาการร่วมกัน เนื่องจากต้องใช้บุคคลากรเจ้าหน้าที่จำนวนมากในการเข้าไปร่วมไกล่เกลี่ย อาจทำให้ล่าช้าไปบ้าง แต่ถือว่าเป็นไปได้ด้วยดี

 

ชาวอีสานยิ้ม'บิ๊กป้อม'คืนโฉนด-ทรัพย์สินค่า3พันล้านบาท


   
          ทั้งนี้รัฐบาลต้องการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชนอย่างแท้จริง  จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น ประชาชนจะต้องได้รับการแก้ไขจากการเอารัดเอาเปรียบและยืนยันว่า จะไม่หยุดแค่นี้ และจะทำต่อไป เพื่อให้การกู้หนี้ยืมสินนอกระบบหมดไป 
   
          และขณะนี้พยายามที่จะทำคนยากจนเข้าสู่ระบบแหล่งการเงินมากขึ้น โดยไม่ต้องกู้นอกระบบ และทำให้มีระบบฟิโกไฟแนนซ์เยอะๆ ทำให้นายทุนเข้าสู่ระบบมากที่สุดไม่ให้ประชาชนมีหนี้สิน ส่วนภาคการเกษตรที่ไม่มีการยืมที่ถูกต้อง จากนี้ประชาชนสามารถไปยืมได้ที่ ธกส. หรือกองทุนต่างๆ โดยรัฐบาลยังควห่วงใยราคาข้าว อ้อย และผลผลิตทางการเกษตรที่ราคาตก ซึ่งพยายามลดต้นทุน ราคาปุ๋ย และอื่นๆ ให้ถูกลง

 

ชาวอีสานยิ้ม'บิ๊กป้อม'คืนโฉนด-ทรัพย์สินค่า3พันล้านบาท


  
          พร้อมทั้งให้ตำรวจเฝ้ากวาดล้างอย่างต่อเนื่อง โดยมีศูนย์ดำรงธรรมและศูนย์ป้องกันและปราบปราบการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับเรื่องราวร้องทุกข์และดำเนินการกวาดล้างหนี้นอกระบบ
       
 

          ขณะที่ พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในฐานะรองหัวหน้าชุดป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ 

          ยืนยันว่า จะเดินหน้าปราบปรามบังคับใช้กฎหมายควบคู่กับการเจรจาประนอมหนี้กับนายทุนและชาวบ้าน นำมาตรการฟอกเงินมาบังคับใช้  เพื่อแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม ซึ่งรัฐบาลห่วงใยปัญหาดังกล่าว เป็นความเดือดร้อนของประชาชน โดยจะเดินหน้าแก้ไขไปด้วยกัน  ไม่ปล่อยไทยไว้ข้างหลัง เราจะสร้างไทยไปด้วยกัน

 

ชาวอีสานยิ้ม'บิ๊กป้อม'คืนโฉนด-ทรัพย์สินค่า3พันล้านบาท


    
          โดยจากการบูรณาการร่วมกันบังคับใช้กฎหมายตั้งแต่เดือน ก.ค. ที่ผ่านมา สามารถคืนโฉนดให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสัญญาที่ไม่เป็นธรรมกว่า 8,000 รายทั่วประเทศ เป็นจำนวน 7,000 กว่าโฉนด มูลค่ารวม 18,000 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความยั่งยืนและเป็นรูปธรรม พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติบูรณาการร่วมกับกระทรวงการคลัง สร้างแหล่งเงินกู้อย่างถาวรยั่งยืนในพื้นถิ่นตำบลหมู่บ้านและจังหวัด ผ่านฟิโกไฟแนนซ์ และนาโนไฟแนนซ์ เพื่อที่จะให้ชาวบ้านมีแหล่งเงินกู้โดยไม่มีหลักประกัน และเพื่อเป็นการตัดวงจรไม่ให้ชาวบ้านนำโฉนดที่ดินกลับไปสู่นายทุนอีก
    
          สำหรับการแจกโฉนดที่ดินวันนี้ ในพื้นที่ภาคอีสาน รวมทั้งหมด 1358ราย/1534โฉนด มูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาท ถือเป็นครึ่งหนึ่งของทั้งประเทศ
   
          ส่วนทั่วประเทศวันนี้ มีการคืนโฉนดที่ดินทั้งสิ้น 4236ราย/ โฉนด จำนวน 3,285 ฉบับ เนื้อที่ 10,618 ไร่ 30 งาน 3.7 ตรว. / รถยนต์ 121 คัน /รถจยย. 504 คัน /รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งโฉนดที่ดินทั้งหมดผ่านการเจรจาในรูปแบบคณะกรรมการของจังหวัด และชำระหนี้ตามข้อตกลงเรียบร้อยแล้ว
      

 

ชาวอีสานยิ้ม'บิ๊กป้อม'คืนโฉนด-ทรัพย์สินค่า3พันล้านบาท


          ส่วนบรรยากาศการคืนโฉนดที่ดินให้กับประชาชนวันนี้ เป็นไปอบอุ่น ประชาชนที่ได้รับโฉนดที่ดินคืนต่างหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ โดยหนึ่งในตัวแทนประชาชนจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวขอบคุณ รัฐบาลและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยเหลือ เพราะที่ผ่านมาประชาชนทุกคนนอนด้วยน้ำตา กินด้วยน้ำตามาตลอด วันนี้เหมือนตายแล้วเกิดใหม่อีกครั้ง
    
          ขณะที่ เจนจิรา จงฤาชา ชาวบ้าน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ บอกความรู้สึกหลังได้รับโฉนดคืนทั้งน้ำตาเช่นกันว่า  ที่ดินของตนเอง จำนวน 1 ไร่ 2 งาน 40 ตารางวา และก่อนหน้านี้ได้นำโฉนดไปจำนองไว้เข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว  วันนี้รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ ไม่คิดว่าจะได้ที่ดินคืนง่ายๆ ไม่เคยคาดหวังมาก่อนว่า จะได้รับโฉนดที่ดินคืน  และที่ผ่านมาไม่เคยมีรัฐบาลไหนช่วยเหลือ นี่ถือเป็นรัฐบาลแรกที่เข้ามาช่วยเหลือประชาชนได้จริงๆ

 

ชาวอีสานยิ้ม'บิ๊กป้อม'คืนโฉนด-ทรัพย์สินค่า3พันล้านบาท


  
          ตนเองจึงขอขอบคุณรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และขอบคุณ พล.อ.ประวิตร รองนายกฯรวมถึงทุกภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมในการดำเนินการให้ประชาชนได้มีวันนี้
    
          และพล.อ.ประวิตร ยังได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์ โดยหลายคนส่งเสียงให้กำลังใจ “ท่านประวิตร สู้ๆ” พร้อมโผเข้ากอดพล.อ.ประวิตร

 

ชาวอีสานยิ้ม'บิ๊กป้อม'คืนโฉนด-ทรัพย์สินค่า3พันล้านบาท

 

ชาวอีสานยิ้ม'บิ๊กป้อม'คืนโฉนด-ทรัพย์สินค่า3พันล้านบาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ