ข่าว

เตือน ! แต่งทหารอัพโปรไฟล์ดูความเหมาะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"แจงไม่ห้ามกำลังพลถ่ายรูปเครื่องแบบลงโซเชียล แต่ให้ดูความเหมาะสม โยนพม.จัดการโกงเงินคนพิการ เผยนายกฯสั่งพบใครเกี่ยวข้องให้พ้นตำแหน่ง

 

          19 กันยายน 2561 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี มีคำสั่งห้ามกำลังพลถ่ายรูปเครื่องแบบลงโซเชียล 

 

          โดยกล่าวว่า การแต่งเครื่องแบบต้องรักษาเกียรติและรักษาวินัยทหาร หากไปในที่ที่ไม่สมควรไป เช่นการไปดื่มสุราก็ไม่ควรสวมเครื่องแบบ ซึ่งไม่ได้ห้ามว่าไม่ให้ใส่เครื่องแบบถ่ายรูปลงในโซเชียลและเรื่องดังกล่าวก็กำชับมานานแล้วไม่ใช่เพิ่งมาออกตอนนี้ ส่วนการตั้งรูปโปรไฟล์ใน Facebook และ LINE นั้นก็ขอให้ดูตามความเหมาะสมไม่ได้ห้าม 

 

          "ใส่เครื่องแบบเป็นรูปโปรไฟล์ได้แต่ไม่ใช่ว่าใส่เครื่องแบบแล้วไปทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสมและผิดกฎหมาย ยืนยันว่า ไม่ได้มีคำสั่งห้ามกำลังพลรับงานนอก แต่การรับงานนอกต้องดูที่ความเหมาะสมและห้ามนำเครื่องแบบไปทำในสิ่งที่ไม่ถูกกฎหมายส่วนการใส่เครื่องแบบไปออกรายการทีวีนั้น ถ้าเป็นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของทหารสามารถทำได้" พล.อ.ประวิตร กล่าว

 

            โยนพม.จัดการโกงเงินคนพิการ เผยนายกฯสั่งพบใครเกี่ยวข้องให้พ้นตำแหน่ง

 

           พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี การโกงเงินคนพิการของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องไปดำเนินการตามกฎหมายหากพบความผิดก็ต้องดำเนินการ ซึ่งที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุไว้ว่าใครทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องเงินทองให้ออกจากตำแหน่งโดยทันที และเมื่อวานนี้ก็ได้สั่งการชัดเจนในที่ประชุม ครม.

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ