ข่าว

บล็อกสำเร็จ! น้ำย้อนกลับเข้า 'อุโมงค์มรณะ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.เขตประเวศ เผยสามารถบล็อกน้ำในอุโมงค์มรณะได้แล้ว

 

               ผอ.เขตประเวศ เผยความคืบหน้าการซ่อมแซมอุโมงค์มรณะ ย่านประเวศ ระบุสามารถสูบน้ำออกและบล็อกน้ำไม่ให้ย้อนกลับเข้าอุโมงค์ได้แล้ว ส่วนการขุดหาสาเหตุต้องเตรียมแผนรองรับ ตามที่เจ้าหน้าที่การรถไฟแจ้งไว้

 

 

               เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 ก.ย.2561 ที่สำนักงานเขตประเวศ นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตประเวศ เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุการณ์น้ำท่วมอุโมงค์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตนั้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการสูบน้ำออก พร้อมทั้งเริ่มบล็อกน้ำที่ซึมเข้ามาแล้ว

 

               โดยการทำงานถือว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ เพราะน้ำที่สูบออกไป ไม่สามารถเติมเข้ามาใหม่ได้อีก จากนั้นจะนำแบบก่อสร้างที่ได้จากหมู่บ้านมาตรวจสอบอีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักการโยธา กทม. สำนักการระบายน้ำ นิติบุคคลหมู่บ้าน เจ้าหน้าการรถไฟ โดยยังขาดเพียงเจ้าหน้าที่จากบริษัทอิตาเลี่ยนไทย ผู้รับเหมาก่อสร้างอุโมงค์นี้ เมื่อ 10 กว่าปีก่อนเท่านั้น ที่ยังไม่ได้เข้ามาร่วมหารือ

 

               “สาเหตุที่ต้องมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทอิตาเลี่ยนไทย เข้ามาร่วมด้วย เพราะเขาจะรู้ดีว่าอะไรอยู่ตรงไหน ซึ่งคร่าวๆ จากการกะระยะ ว่าจะขุดตรงอุโมงค์เชื่อมบ่อสูบ ลึกลงไปประมาณ 6 เมตรครึ่ง ห่างรางรถไฟราว 10-15 เมตร เพื่อดูว่าการเชื่อมต่อท่อมีปัญหาหรือไม่

 

               แต่การขุดในวันนี้ ยังไม่สามารถทำได้ เพราะ เจ้าหน้าที่การรถไฟไม่ประสงค์ให้ขุด เนื่องจากอาจไปกระทบกับรางรถไฟ และเกรงว่าดินจะสไลค์ลงมา หากจะขุดต้องมีเครื่องมือแผ่นเหล็กกั้น มีแบบแผนชัดเจนมากกว่านี้” ผอ.เขตประเวศกล่าว

 

 

               นายธนะสิทธิ์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ได้มีการหารือกับเจ้าหน้าที่ทางการรถไฟแล้ว ทางเขตจึงยังไม่ลงมือขุด แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเป็นปัญหากระทบกับประชาชนที่ต้องเดือดร้อนจากปัญหาจราจร และทางเขตต้องการให้ดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

               โดยในวันพรุ่งนี้ทีมงานจะประสานความคืบหน้ารายงานทุกวัน ส่วนอุโมงค์จะปิดอีกกี่วันนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ แต่จะให้เร็วที่สุด หลังจากขุดหาสาเหตุ และซ่อมแซมจนเสร็จสิ้นแล้วเสร็จ ก็จะรีบดำเนินการเปิดใช้บริการ ทั้งนี้ ได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ พร้อมทั้งชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ให้รับทราบแล้ว ซึ่งเรื่องนี้จะต้องมีผู้รับผิดชอบ

 

               นายธนะสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับสัญญาเช่าของการรถไฟ มีการระบุในข้อ 12 ด้วยว่า “ผู้เช่า” จะต้องดูแลซ่อมแซมปรับปรุง หากเกิดอันตราย ผู้เช่าต้องรับผิดชอบเอง ดังนั้น นิติบุคคลหมู่บ้านจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้กับการซ่อมแซม

 

              ทั้งนี้ ในเขตประเวศมีอุโมงค์อีก 2 แห่ง ของโรงเรียน 1 แห่ง ของหมู่บ้าน 1 แห่ง โดยทางเขตได้เรียกทั้ง 2 มาประชุม และแนะแนวทางให้ทราบว่า จะต้องปฏิบัติอย่างไรเมื่อมีน้ำท่วม และให้ดำเนินการตรวจสอบบำรุงรักษา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก เบื้องต้นทั้ง 2 แห่ง เรียบร้อยดี และไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ