ข่าว

ต้องรายงานศาล "เก่งเกียร์อาร์" ได้ใบขับขี่ใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีคุมประพฤติ เตรียมรายงานศาล "เก่ง เกียร์อาร์" ได้รับใบขับขี่ใหม่ เผยพฤติกรรมอยู่ในระดับน่าพอใจ ยังไม่พบเสี่ยงในการขับรถ แต่ยังต้องถูกคุมประพฤติอีกปีเศษ


          กรมคุมประพฤติ - 12 ก.ย.61 นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวถึงกรณีนายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ อายุ 37 ปี หรือ เก่งเกียร์อาร์ โพสต์ภาพใบขับขี่ใบใหม่ หลังพ้นจากการถูกเพิกถอนและพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ ว่า กรณีของนายภัทรศักดิ์ ศาลฎีกามีคำพิพากษาแก้ให้รอการกำหนดโทษ 3 ปี คุมประพฤติ 2 ปี มีเงื่อนไขระหว่างคุมประพฤติให้ทำงานบริการสังคม 40 ชั่วโมง และรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติรวม 6 ครั้ง

                             ต้องรายงานศาล "เก่งเกียร์อาร์" ได้ใบขับขี่ใหม่

         ซึ่งจะครบกำหนดคุมประพฤติในวันที่ 28 พ.ย.62 โดยขณะนี้นายภัทรศักดิ์ยังอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร เขต 2 ที่ผ่านมาได้เข้ารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติแล้ว 2 ครั้ง ตามกำหนด โดยครั้งต่อไปจะเข้ารายงานตัวในเดือนพ.ย.นี้ และได้ร่วมทำงานบริการสังคมเกี่ยวกับการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างต่อเนื่อง. แต่นานภัทรศักดิ์ยังเหลือเวลาทำงานบริการสังคมอีกหลายชั่วโมง
 

 

       ต้องรายงานศาล "เก่งเกียร์อาร์" ได้ใบขับขี่ใหม่
          อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวอีกว่า กระบวนการในการทำงานของสำนักงานคุมประพฤติมี 2 ส่วน ส่วนแรกจะดูแลผู้ถูกคุมประพฤติให้ปฏิบัติตามคำสั่งของศาล หากจงใจไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขก็จะทำรายงานเสนอต่อศาล ซึ่งศาลอาจเรียกมาสอบถามหรือใช้ดุลพินิจไม่รอการลงโทษได้ ส่วนที่ 2 เป็นการแก้ไขพฤติกรรมของผู้ถูกคุมประพฤติ ซึ่งพนักงานคุมประพฤติจะจำแนกความเสี่ยงของผู้ถูกคุมประพฤติ เพื่อให้เข้าโปรแกรมเสริมทัศนคติและเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เมื่อพิจารณาจากคดีที่เกิดขึ้นแล้วนายภัทรศักดิ์อยู่ในเกณฑ์ความเสี่ยงไม่มาก จึงให้เข้าโปรแกรมอบรมปรับทัศนคติและให้ความรู้ด้านกฎจราจรเพื่อนำไปใช้กับตัวเอง โดยระหว่างถูกคุมประพฤตินายภัทรศักดิ์มีพฤติกรรมอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ถือว่ากำลังปรับปรุงตัว และไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขของศาล แต่พนักงานคุมประพฤติยังต้องลงพื้นที่ติดตามพฤติกรรมต่อไป เพื่อให้ผู้ถูกคุมประพฤติปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น ไม่สร้างปัญหา เพราะยังเหลือช่วงเวลาคุมประพฤติอีก 1 ปีเศษ ระหว่างนี้หากนายภัทรศักดิ์กระทำผิดหรือถูกจับกุมในคดีใหม่ก็ต้องรายงานพฤติกรรมต่อศาล เพราะถือว่าพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไป

                      ต้องรายงานศาล "เก่งเกียร์อาร์" ได้ใบขับขี่ใหม่
          “ส่วนกรณีที่นายภัทรศักดิ์ ได้รับใบขับขี่ใบใหม่นั้น พนักงานคุมประพฤติอาจจะเรียกตัวมาสอบถาม ขณะนี้ยังไม่ถือว่าผิดเงื่อนไขของศาล แต่ก็ต้องรายงานพฤติกรรมนี้ให้ศาลรับทราบ อย่างไรก็ตาม เท่าที่ติดตามพฤติกรรมยังไม่พบความเสี่ยงที่นายภัทรศักดิ์ขับรถระหว่างถูกคุมประพฤติ ในส่วนของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเมื่อทราบข้อมูลคำพิพากษาก็คงจะตรวจสอบ หากขัดกับคำพิพากษาก็ต้องทำรายงานเสนอต่อศาลเช่นกัน” นายประสารกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ