ข่าว

ปลัดยธ.ทุบดีเอสไอเซ็นย้ายต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปลัดยธ."ปัดการย้ายข้ามห้วยไม่ใช่สลายขั้วตร.ในดีเอสไอแจงย้ายเพื่อเสริมศักยภาพการทำงาน ล่าสุดเซ็นย้าย"ประวุธ"ไปเป็นรองอธิบดีราชทัณฑ์


           5 กันยายน 2561 ปลัดยธ.ปัดการย้ายข้ามห้วยไม่ใช่สลายขั้วตร.ในดีเอสไอแจงย้ายเพื่อเสริมศักยภาพการทำงาน ล่าสุดเซ็นย้าย “ประวุธ” รองอธ.ดีเอสไอ” ไปเป็นรองอธิบดีราชทัณฑ์ ดันรองอธิบดีคุมประพฤติเสียบแทน

 


           นายวิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีคำสั่งโอนย้าย นพ.ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รอง ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไปดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แทนพ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล. ที่ถูกโอนตัวไปรับราชการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)ว่า การโยกย้ายในช่วงนี้ถือเป็นการโยกย้ายปกติ

 

         ในระดับผู้บริหารไม่สามารถสังกัดอยู่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งได้ตลอด และการโยกย้ายเพราะต้องการผู้มีความรู้ความชำนาญเฉพาะด้านนั้น ๆ มาเสริมการทำงานให้กับหน่วยอื่น ทั้งนี้ยืนยันว่าการย้ายอดีตตำรวจออกจากดีเอสไอไม่ใช่เป็นการสลายขั้วตำรวจในดีเอสไอ แต่การย้ายรองอธิบดีดีเอสไอไปรับราชการที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพราะป.ป.ส.เป็นหน่วยงานหลักของประเทศ มีภารกิจปราบปรามยาเสพติด ซึ่งดีเอสไอสามารถเข้าไปทำงานเสริมให้กับป.ป.ส.ได้ 

 

           ขณะเดียวกันดีเอสไอควรจะเป็นสหวิชาการที่มีความรู้หลากหลายเพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงาน จึงย้ายรองผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาทำงานในดีเอสไอ เพื่อเชื่อมโยงการตรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ากับงานสอบสวน


            แหล่งข่าวจากกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ย.) นายวิศิษฎ์ เซ็นคำสั่งย้ายพ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีดีเอสไอ ไปเป็นรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และย้ายนายมณฑล แก้วก่า จากรองอธิบดีกรมคุมประพฤติ มาเป็นรองอธิบดีดีเอสไอ. โดยขณะนี้พ.ต.ท.ประวุธ ยังอยู่ระหว่างการปฏิบัติการตรวจค้นรังเย็น รีสอร์ท จ.เลย ที่ดำเนินการต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

          สำหรับพ.ต.ท.ประวุธ เป็นอดีตนายตำรวจที่โอนย้ายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มาอยู่ดีเอสไอตั้งแต่ก่อตั้งกรมและเติบโตมาตามลำดับรับผิดชอบในคดีเกี่ยวกับคดีบุกรุกทรัพยากรธรรมชาติมาโดยตลอด รวมทั้งเป็นผู้บุกเบิกศูนย์แผนที่ภาพถ่ายทางอากาศจนปัจจุบันถือเป็นหน่วยงานหลักที่สนับสนุนหลักฐานให้กับหลายหน่วยงานอื่นนำไปใช้ในการคืนทวงผืนป่า


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ