ข่าว

"มิ้ง" ขอโทษ "กัปตัน" ไม่ท้อง ทำเพราะรัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา ไกล่เกลี่ยสำเร็จนัดเดียวจบ "กัปตัน ชลธร" ฟ้องหมิ่น "มิ้ง" อดีตแฟน "ฝ่ายหญิง" รับผิดขอโทษทุกคน ขณะที่ฝ่ายชาย โล่งสิ่งที่ค้างในใจจบด้วยดี

 

           4 ก.ย.61 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 08.00 น. เศษที่ผ่านมา นายชลธร คงยิ่งยง หรือกัปตัน อายุ 20 ปี ดาราหนุ่มค่ายนาดาว เดินทางมา กับทนายความ เพื่อร่วมการไกล่เกลี่ยประนีประนอมข้อพิพาท ในคดีที่ได้ยื่นฟ้อง น.ส.ศวภัทร สุนทรนันท หรือมิ้ง อายุ 23 ปี เน็ตไอดอล อดีตแฟนสาว เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ328 กรณีให้สัมภาษณ์กับนักข่าวไทยรัฐเผยแพร่โฆษณา ซึ่งมีการตอบคำถามเกี่ยวกับรายละเอียดการตั้งครรภ์ และกล่าวถึงตัวกัปตัน โจทก์ เข้าใจไปว่าเป็นคนไม่ดีและมีความสัมพันธ์กับจำเลยจนตั้งครรภ์แล้วไม่รับผิดชอบดูแล เป็นผลทำให้ความนิยมในตัวโจทก์ก็เสื่อมความนิยมลงไป ต้องถูกต้นสังกัดที่เป็นผู้บังคับบัญชาของโจทก์ระงับไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมการแสดงต่าง ๆ ที่ออกสู่สาธารณชนรวมถึงบริษัทต่างๆ ที่เคยจะว่าจ้างโจทก์ก็ระงับไป อันเป็นผลกระทบต่ออาชีพการงาน

 

"มิ้ง" ขอโทษ "กัปตัน" ไม่ท้อง ทำเพราะรัก

          โดยกัปตัน ได้มอบหมายให้ทนายความ ยื่นฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.2341/2561 ไว้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ที่ ซึ่งศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ว่าคดีมีมูลหรือไม่วันที่ 8 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น. แต่ก่อนถึงวันนัด ศาลได้นัดคู่ความ 2 ฝ่ายเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกันก่อนในวันนี้ (4 ก.ย.) เวลา 09.30 น. ซึ่ง "มิ้ง" เน็ตไอดอลสาว จำเลย ก็เดินทางมากับบิดา ร่วมการไกล่เกลี่ยด้วย ณ ศูนย์ประนอมข้อพิพาท ชั้น 7

 

              "มิ้ง" ขอโทษ "กัปตัน" ไม่ท้อง ทำเพราะรัก

          ซึ่งการไกล่เกลี่ยครั้งแรกวันนี้ ผู้ประนอมข้อพิพาท และผู้พิพากษาอีก 1 คน ได้จัดให้คู่ความสองฝ่ายพูดคุยกัน โดยช่วงแรกเป็นการพูดคุยกันพร้อมกันทั้งหมด แต่ยังไม่ได้ข้อยุติจึงแยกคุยกันทีละฝ่าย รวมทั้งทนายความด้วย สุดท้ายเมื่อได้ใช้เวลาพูดคุยกันนานร่วม 3 ชั่วโมงแล้ว ทั้งสองฝ่ายก็ได้ข้อยุติเป็นการไกล่เกลี่ยสำเร็จทันทีในนัดแรก ขณะที่ "มิ้ง" จำเลย และบิดา ก็ได้เดินลงมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหน้าอาคารศาลอาญา ตามเงื่อนไขเจรจาที่ตกลงกัน

           "มิ้ง" ขอโทษ "กัปตัน" ไม่ท้อง ทำเพราะรัก

         โดย "มิ้ง" ระบุว่า "วันนี้จะออกมาพูดความจริงอย่างที่ทุกคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าเรื่องตั้งครรภ์ไม่เป็นความจริง ที่ทำไปเพราะว่ารักเขา มีความผูกพันหลายๆ อย่าง ไม่ได้อยากสูญเสียเขาไป เลยทำอะไรแบบไม่ได้คิด อยากจะขอโทษทุกๆ ฝ่าย ทั้งตัวกัปตัน พ่อแม่ของกัปตัน และหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ที่ตนทำให้ต้องเดือดร้อนเพราะอารมณ์ชั่ววูบของตน ที่มาในวันนี้เพราะอยากจะมาขอโทษจริงๆ รู้สึกผิด ยอมรับ"

 

       "มิ้ง" ขอโทษ "กัปตัน" ไม่ท้อง ทำเพราะรัก

         เมื่อถามว่า ทำไมถึงเลือกใช้วิธีนี้ " มิ้ง ศวภัทร" ตอบว่า คิดว่าเหตุผลนี้อาจจะทำให้เขากลับมารักเราหรืออยู่กับเราหรือเปล่า จริงๆ แล้วมันก็ไม่ใช่ ไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ พอกระแสมันออกไปเห็นเขาโดนด่าก็ไม่ได้รู้สึกดีเท่าไหร่ หรือมีคนมาให้กำลังใจเราเพราะเรื่องนี้ก็ไม่ได้รู้สึกดีใจ เพราะเรารู้อยู่แก่ใจว่าเรื่องมันคืออะไร

         เมื่อถามว่า ทำไมครั้งแรกถึงไม่ตัดสินใจพูดความจริง "มิ้ง" ก็ตอบว่า "มันยาก ไม่รู้สิ มันดันเป็นเรื่องใหญ่มากด้วย คนเริ่มจับตามอง จับผิด ทำให้เรารู้สึกกลัวกระแสตีกลับมา แต่พออยู่ในช่วงที่แบบเราได้คิดอะไรมากขึ้น เจออะไรมากขึ้น เราคิดได้ว่าสุดท้ายความจริงก็คือความจริง เราไม่อยากให้ใครเดือดร้อนเพราะเรื่องนี้"

         "ขอโทษทุกคนด้วยนะคะที่ทำให้ทุกคนต้องเดือดร้อน แล้วก็ขอบคุณคนที่ให้กำลังใจ มิ้งอ่านทุกคอมเม้นต์แล้วรู้สึกดีมาก ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ" เน็ตไอดอลสาว กล่าวย้ำตอนท้าย

              "มิ้ง" ขอโทษ "กัปตัน" ไม่ท้อง ทำเพราะรัก

         ขณะที่หลังจาก "มิ้ง ศวภัทร" ได้ตอบทุกคำถามแล้ว ทีมทนายความจึงได้พา " กัปตัน ชลธร" มาให้สัมภาษณ์เป็นลำดับต่อมาว่า "ได้สิ่งที่ต้องการแล้วก็รู้สึกโล่งใจขึ้น หลังจากสิ่งที่ค้างอยู่ในใจมาเป็นเวลาสักพักหนึ่ง การไกล่เกลี่ยก็จบด้วยดี เข้าใจซึ่งกันและกัน อยากให้ผ่านไป ทุกอย่างที่ติดค้างก็จบลง ณ ตอนนี้ เริ่มชีวิตใหม่ที่ดีต่อไป ที่ผ่านมาก็มีทั้งสองฝ่ายที่บอกว่าเขาท้องหรือไม่ท้อง เราก็อยากรู้ในวันนี้ อยากรู้ความจริง ก็ต้องเข้าใจว่าเขาทำไปด้วยความรักที่มีต่อเรา"

         เมื่อถามถึงการไกล่เกลี่ยพูดคุยอะไรกันบ้าง ได้คุยส่วนตัวหรือไม่ "กัปตัน" ตอบว่า พูดคุยอยากรู้ว่าความจริงเป็นยังไงกันแน่ พอรู้ก็รู้สึกโล่ง เราก็ต้องใช้เวลาปรับสภาพจิตใจเราเยอะพอสมควร มาถึงวันนี้ก็รู้สึกเหมือนปลดล็อกแล้ว เราก็เข้าใจ

         "หลังจากนี้คงไม่มีอะไรติดค้างอีก ไม่โกรธ เพราะทุกคนตัดสินใจทำอะไรก็คงมีเหตุผลของตัวเอง ไม่สามารถไปห้ามความคิดของใครได้อยู่แล้ว เราแค่ต้องมาปรับที่ตัวเรา ส่วนมากไม่ได้คุยส่วนตัว ได้คุยกับท่านผู้พิพากษามากกว่า ทางเขาขอโทษแล้วก็โอเค ก็พร้อมให้อภัย ทางเราก็อยากขอโทษทุกอย่างเพราะบางอย่างอาจจะเกิดมาจากเรา"

              "มิ้ง" ขอโทษ "กัปตัน" ไม่ท้อง ทำเพราะรัก

         เมื่อถามว่าตอนที่มีข่าวใหม่ๆ กัปตันและแม่ถูกโจมตีหนักมาก และอยากบอกอะไรถึงคนที่โจมตีในช่วงแรกอย่างไรบ้าง "กัปตัน" กล่าวว่า ค่อนข้างที่จะทรุดลงไปเหมือนกัน เหมือนมีอะไรหลายอย่างเปลี่ยนแปลงในชีวิตเราช่วงที่ผ่านมา แม่เราก็ค่อนข้างสาหัสเหมือนกัน เราก็ได้แต่คอยเป็นกำลังใจให้กัน ทุกคนในครอบครัวเจออะไรแบบนี้เราก็ต้องคอยให้กำลังใจกันต่อไป ตนยินดีรับทุกคำ ปรับที่ตัวเรามากกว่า แก้ได้ก็อยากจะแก้

         เมื่อถามถึงความรู้สึก ซึ่งมิ้งยังรักอยู่ แล้วในส่วนของกัปตันเป็นอย่างไร และจะกลับไปมองหน้าคุยกันแบบเพื่อนได้อีกหรือไม่ "กัปตัน" ตอบว่า "ส่วนของเราก็หลังจากนี้คงไปใช้ชีวิตของแต่ละคน มีหน้าที่มีงานที่ต้องทำ มีสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังจะเข้ามา ส่วนการคุยกันก็ไม่รู้ มีโอกาสก็คงแล้วแต่สถานการณ์ขณะนั้น คนเคยรู้จักกัน เราโตขึ้นต่างคนต่างมีหน้าที่ก็คงไม่ได้ติดต่ออะไรกัน ครั้งนี้คงเป็นมรสุมใหญ่สุดในชีวิต"

         เมื่อถามถึงเรื่องการกลับไปทำงานและการใช้ชีวิตต่อไป "กัปตัน" กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาก็ดีใจที่พี่ๆ หลายคนเชื่อมั่นในตัวเรา เห็นว่าเรายังมีความพยายามอยู่ ก็ต้องขอขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่เกี่ยวข้อง หลังจากนี้คงต้องตั้งใจผลิตผลงานดีๆ คงทำชีวิตปกติ เพราะช่วงนี้งาน ซ้อมค่อนข้างเยอะ อยากให้ทุกคนสนใจผลงานบ้างก็ได้

         "ขอขอบคุณทุกคนเลย พี่ๆ นักข่าว ขอบคุณทุกคนที่แบบให้ความสนใจ ขอบคุณแฟนคลับ ขอบคุณครอบครัว ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนนะครับ ที่ครั้งนี้เหมือนเป็นการสอนให้ผมเติบโตไปอีกเยอะพอสมควรครับ หลังจากนี้ผมก็จะสู้กับชีวิตตัวเอง อะไรหลายๆ อย่างก็คงต้องค่อยๆ ปรับไป สำหรับเรื่องนี้ก็คงจบแต่เพียงเท่านี้ครับ คงไม่มีการสัมภาษณ์อะไรอีก" นายชลธร กล่าว โดยผู้สื่อข่าวยังถามทิ้งท้ายว่าห่วงมิ้งไหม นายชลธรตอบว่า "ทุกคนก็มีทางของตัวเองแหละ จะทำยังไงต่อผมก็แบบ สู้ๆ เนอะ"

         ขณะที่ "ทนายความของนายชลธร" ได้กล่าวเสริมถึงผลการไกล่เกลี่ยในวันนี้ด้วยว่า ได้ถอนฟ้องทั้งหมด และตอนฟ้องก็ไม่ได้เรียกค่าเสียหาย ข้อตกลงคือให้มิ้งมาแถลงต่อสื่อเท่านี้

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการให้สัมภาษณ์ของทั้งสองนั้น ก็มีทีมทนายความและคนใกล้ชิดคอยดูแลกำชับให้เป็นไปตามเงื่อนไขของศาล ซึ่งทั้งสองก็พยายามตอบทุกคำถามของสื่อหลายสิบสำนักที่พยายามสอบถามลงรายละเอียดในประเด็นต่างๆ เมื่อทั้งสองฝ่ายต่างให้สัมภาษณ์เสร็จแล้วก็ยกมือไหว้ขอบคุณสื่อและผู้ติดตามข่าวทุกคน ระหว่างสัมภาษณ์นั้น มิ้งมีสีหน้าเศร้าสลด แต่ก็ยังคงยิ้มเป็นระยะบ้างตลอดการสัมภาษณ์ ขณะที่กัปตันก็มีสีหน้ายิ้มแย้มสดใสในการสัมาษณ์หลังจากไกล่เกลี่ยสำเร็จ ซึ่งต่างจากช่วงเช้าที่ได้เดินเลี่ยงผู้สื่อข่าวเข้าทางด้านหลังศาลพร้อมทนายความ

       ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า อย่างไรก็ดีภายหลังการยื่นฟ้องคดีอาญาหมิ่นประมาท เมื่อวันที่ 1 ส.ค.แล้ว ทีมทนายความ ยังได้รับมอบหมายจากของกัปตันและครอบครัว ยื่นฟ้องคดีแพ่งฐานละเมิดกับมิ้ง อีกหนึ่งคดีกรณีมีการกล่าวหรือไขข่าวหมิ่นประมาทฯให้แพร่หลาย โดยไม่ได้เรียกค่าเสียหายด้วย แต่เมื่อทั้ง 2 ฝ่าย สามารถตกลงไกล่เกลี่ยในคดีอาญาได้เป็นผลสำเร็จแล้ว

       ทีมทนายความของ "กัปตัน" ระบุว่า เตรียมจะไปยื่นคำร้องขอถอนฟ้องคดีแพ่งนี้ภายใน 7 วัน เพราะจำเลย ได้ปฏิบัติตามเ งื่อนไขแล้วในการแถลงข่าวด้วยการให้สัมภาษณ์ยอมรับข้อเท็จจริงพร้อมขอโทษทุกคนแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ