ข่าว

ป.ป.ท.เผยขั้นตอนรับ "น้องแบม" ทำงานจบปีนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯแหลังเจ้าตัวยื่นเอกสารสมัครงานป.ป.ท.ขอนแก่นแล้ว

 

          3 ก.ย.61-ที่ทำเนียบรัฐบาล ..กรทิพย์ ดาโรจน์ เลขาธิการคณะกรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(...) กล่าวถึงความคืบหน้าการรับน..ปณิดา ยศปัญญา หรือน้องแบม ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลการทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง ในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจ.ขอนแก่น เข้าทำงานป...ว่า ในวันนี้ (..) ..ปณิดา ได้ยื่นใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัครงานแล้ว ที่สำนักงานคณะกรรมการป..เขต 4 .ขอนแก่น ซึ่งทางเขตจะส่งต่อมายังป...ส่วนกลาง เพื่อให้ประเมิน ก่อนส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (..) เพื่อหารือว่า ก..จะใช้วิธีการแบบไหนในการรับเข้าทำงาน       

 

          ป.ป.ท.เผยขั้นตอนรับ "น้องแบม" ทำงานจบปีนี้

 เมื่อถามว่าน..ปณิดา ต้องใช้วิธีการสอบคัดเลือกหรือไม่ ..กรทิพย์ ตอบว่า อยู่ที่ก..จะพิจารณา เช่นให้สอบข้อเขียนหรือสอบสัมภาษณ์ โดยอยู่ในส่วนของกระบวนการคัดสรร ไม่ใช่การสอบคัดเลือก โดยกระบวนการทั้งหมดช้าสุดไม่เกินสิ้นปีนี้ โดยขณะนี้มีตำแหน่งว่าง 2 ตำแหน่งคือ นักสืบสวนสอบสวนและนักวิชาการยุทธศาสตร์ 

 

"กรทิพย์" จ่ออุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครอง ชี้นั่งเลขาฯป...โดยมิชอบ

       ..กรทิพย์ กล่าวอีกว่า  กรณีศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้เพิกถอนมติของป...ในการประชุมคัดเลือกเลขาธิการป..เนื่องจากไม่มีหนังสือเชิญเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (...) ซึ่งเป็นหนึ่งในกรรมการป...เข้าร่วมประชุมด้วย ถือเป็นการประชุมโดยมิชอบว่า เรื่องนี้ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาชัดเจนตนเป็นคนสุจริตต้องได้รับการคุ้มครอง โดยคดีจะมีผลต้องถึงที่สุดก่อน คือเมื่อไม่มีการอุทธรณ์หรือฎีกาแล้ว เมื่อจะครบกำหนดเปิดยื่นอุทธรณ์ภายในวันที่ 16 .หากไม่มียื่นตกก็ตกไป แต่ถ้ามีอุทธรณ์ฎีกาต้องรอคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ทางเทคนิคตนจะยื่นอุทธรณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ