ข่าว

"วิษณุ" แจงเช่าที่ศูนย์ราชการฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" แจงเช่าที่ศูนย์ราชการฯ เพื่อรองรับคนโดน ม.44 เหตุวัดเบญฯขอพื้นที่สำนักงานก.พ.คืน

 

          เมื่อวันที่ 1 ก.ย. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) เช่าพื้นที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เพื่อรองรับผู้ที่ถูกปรับย้ายจากคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามมาตรา 44 เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล มีพื้นที่ไม่เพียงพอ ว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และไม่รู้เรื่องนี้ แต่พื้นที่ของ ก.พ. จริงๆแล้วไม่เต็ม ไม่ได้แออัดยัดเยียดขนาดนั้น เขานั่งทำงานกันตรงไหนก็ได้ 

 

          นายวิษณุ กล่าวต่อไปว่า แต่เนื่องจากคนที่โดนมาตรา 44 ส่วนหนึ่งไปนั่งทำงานที่สำนักงาน กพ. แต่สำนักงาน กพ. จะใช้สถานที่เพื่อทำอย่างอื่น ดังนั้นจึงไม่ใช่ว่าสถานที่ไม่เพียงหรือเต็ม แต่เพราะเขาต้องการนำพื้นที่ไปทำอย่างอื่น เช่น สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.) ซึ่งเป็นกรมตั้งใหม่ ยังไม่มีสถานที่ทำงาน ส่วนหนึ่งเขาจะไปอยู่กับกรมชลประทาน อีกส่วนหนึ่งอาจไปอยู่แถบชานเมือง ขณะเดียวกันยังมีปัญหาอีกว่าพื้นที่ของสำนักงาน ก.พ. เป็นที่ของวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ซึ่งกำลังจะเรียกคืนพื้นที่จากสำนักงานก.พ. และพิพิธภัณฑ์ต้านโกงของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จึงจำเป็นต้องขยับขยายหาพื้นที่ใหม่ที่อื่น ซึ่งในส่วนของพิพิธภัณฑ์ต้านโกง ของ ป.ป.ช.นั้น หาพื้นที่ไม่ยาก แต่ถ้าไปอยู่ในพื้นที่ที่คนเขาไม่อยากดูก็ไม่มีประโยชน์ 

 

          "ในห้องที่สำนักงานก.พ.ห้องเดียวนั่งกัน 3-4 คน เวลานี้นั่งกัน 2 และยังเหลืออีกหลายห้อง สทนช.เขาก็อยากได้ แต่วัดเบญฯเขาก็จะเรียกพื้นที่คืน จึงเกิดไอเดียว่ามีสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศ.) มีห้องประชุมใหญ่ดีกว่าห้องประชุม ครม. ที่ก่อนหน้านี้เคยมีสภาพัฒนาการเมือง คณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย (คปก.) วันนี้เรากำลังจะยุบหน่วยงานเหล่านั้น ซึ่งคนแยกย้ายไปอยู่ตามสถานที่ต่างๆแล้ว จึงมีความคิดว่าให้ทำเนียบฯนำเขาเหล่านั้นไปนั่งอยู่ที่นั่น ผมเล็งไว้ให้สำนักนายกรัฐมนตรีใช้พื้นที่ดังกล่าว เพราะห้องประชุมจุได้ 100 คนไม่ควรจะทุบทิ้ง" นายวิษณุ กล่าว 

 

          เมื่อถามว่า จะมีการเรียกคืนพื้นที่เมื่อใด นายวิษณุ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเจรจากับวัดเบญจมบพิตรฯ อยู่ ซึ่งเรื่องนี้มีการขอเลื่อนมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรีครั้งที่แล้ว เราอาจจะยืดเวลาอยู่ได้อีกสักระยะ 1-2 ปี แต่คงไม่มีใครกล้าลงทุน ดัดแปลง หรือก่อสร้างอะไร ส่วนวัดจะใช่พื้นที่ดังกล่าวไปทำอะไรนั้น ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของวัด.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ