ข่าว

"ไก่อู"เผย"น้องแบม"ได้รับราชการ"ป.ป.ท."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไก่อู"เผยน้องแบมได้รับราชการ"ปปท."เร็วๆนี้แจงไม่ได้งานทำตามที่รับปากเหตุต้องสอบตามกระบวนการก๋อน ชี้เจ้าตัวเข้าใจผิด คิดว่าได้งานทำเลยเผย"บิ๊กตู่"หนุนคนดี

 

           30 สิงหาคม 2561 "ไก่อู"เผย"น้องแบม"ได้รับราชการ"ปปท."เร็วๆนี้แจงไม่ได้งานทำตามที่นายกฯรับปากเหตุต้องสอบตามกระบวนการก่อน ชี้เจ้าตัวเข้าใจผิด คิดว่าได้งานทำเลยเผย"บิ๊กตู่"หนุนคนดีเต็มที่ สั่งให้ช่วยเข้ารับราชการ

 

 

           พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการนำเสนอข่าว น้องแบม หรือนางสาวปณิดา ยศปัญญา ผู้ที่เปิดเผยข้อมูลการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ไม่ได้งานทำ หลังเรียนจบตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. รับปากไว้ ว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้รายงานข้อเท็จจริงว่า นางสาวปณิดา ได้เคยพูดคุยกับผู้บริหารของกระทรวงฯ จริง

 

           โดยแสดงความประสงค์ว่าต้องการรับราชการและทำงานที่ศูนย์คนไร้ที่พึ่งขอนแก่นเท่านั้น เพราะต้องดูแลบุพการี จึงไม่สามารถไปทำงานที่อื่นได้ โดยผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้อธิบายกับนางสาวปณิดาว่า จำเป็นต้องสมัครสอบเข้ารับราชการตามกระบวนการก่อน เมื่อได้แล้วทางกระทรวงจะดูแลให้เป็นอย่างดี แต่นางสาวปณิดาอาจเกิดความเข้าใจผิดว่าสามารถทำงานได้เลย จึงรอเวลา และเมื่อไม่เห็นว่าจะได้งานทำ เลยไปสมัครงานที่อื่นแทน จนปรากฏเป็นเรื่องราวตามที่เป็นข่าว

 

          พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ล่าสุดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ แจ้งว่า สามารถรับนางสาวปณิดาเข้าทำงานได้ในเดือน ต.ค. 61 แต่เป็นในลักษณะพนักงานจ้างเหมา ซึ่งนางสาวปณิดาไม่ประสงค์จะทำงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น แล้ว เนื่องจากจะได้เข้ารับราชการที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ในเร็ว ๆ นี้

 

          ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับทราบเรื่องแล้ว โดยย้ำว่ารัฐบาลยินดีจะสนับสนุนคนดีอย่างเต็มที่ โดยได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปชี้แจงทำความเข้าใจกับนางสาวปณิดาและครอบครัวให้ชัดเจน พร้อมทั้งให้คำแนะนำช่วยเหลือเกี่ยวกับการเข้ารับราชการด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ