ข่าว

มท. ขยายเวลาไทยนิยมยั่งยืนถึงสิ้นปี 61

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป๊อก" มั่นใจขยายเวลาโครงการไทยนิยมฯหมู่บ้าน 2 แสนถึงสิ้นปี ทำวิถีชีวิตชาวบ้านดีขึ้นยั่งยืน หลังชื่นชอบเพราะมีส่วนร่วมแท้จริง-แก้ปัญหาตรงเป้า

 

          30 ส.ค. 61 - พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรี ได้มีการหารือเรื่องขยายเวลาในการดำเนินการโครงการไทยนิยมยั่งยืน ของทุกกระทรวงแล้ว โดยในส่วนกระทรวงมหาดไทย จะขอขยายเวลาการดำเนินการโครงการหมู่บ้านละ 200,000 บาท ให้ไปถึงสิ้นปี 61 โดยจะพิจารณาให้เป็นไปตามพร้อมของพื้นที่ รวมทั้งการเปลี่ยนโครงการ และผลกระทบที่เกิดจากภัยธรรมชาติในช่วงที่ผ่านมา เช่น น้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ หลังโครงการดังกล่าวสิ้นสุดระยะเวลาไปแล้วในเดือนกรกฎาคม 2561

 

           “เชื่อว่าการขยายเวลาออกไปจะทำให้ประชาชนสามารถเตรียมความพร้อมและแก้ปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยังสร้างรายได้ให้ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิต น้อมนำศาสตร์พระราชา หลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ โดยกระทรวงมหาดไทยจะเร่งติดตามประเมินผลการดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การดำเนินโครงการบรรลุตามวัตถุประสงค์ต่อไปด้วย” รมว.มหาดไทย กล่าว

 

มท. ขยายเวลาไทยนิยมยั่งยืนถึงสิ้นปี 61

 

          พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวอีกว่า การดำเนินงานขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ถือเป็นนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ที่ผ่านมาชาวบ้านส่วนใหญ่ชื่นชอบ เพราะได้มีคณะกรรมการลงมารับฟังปัญหาความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง และนำข้อเสนอไปสู่การกำหนดแผนงาน โครงการ และดำเนินการตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่ตามหลักการมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตแบบยั่งยืน.

 

มท. ขยายเวลาไทยนิยมยั่งยืนถึงสิ้นปี 61

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ