ข่าว

พระราชินีฯ หายประชวร เสด็จฯ กลับพระตำหนักจิตรลดาแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในฉลองพระองค์ผ้าไหมสีฟ้า หายประชวร เสด็จพระราชดำเนินกลับ พสกนิกรเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" กึกก้อง

      พระราชินีฯ หายประชวร  เสด็จฯ กลับพระตำหนักจิตรลดาแล้ว

       หลังจากที่สำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 1 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 เรื่อง  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เสด็จฯไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เมื่อเช้าวันที่ 19 สิงหาคม ด้วยทรงมีพระปรอท(ไข้)ร่วมกับทรงพระกรรสะ (ไอ) มากขึ้น คณะแพทย์ได้ขอพระราชทานให้ประทับที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ผลการตรวจทางจุลชีววิทยา พบเชื้อไข้หวัดใหญ่ หลังจากแพทย์ได้ถวายพระโอสถแล้ว พบว่า พระอาการโดยรวมดีขึ้น ทรงรู้พระองค์ดี พระปรอทลดลง ทรงพระกรรสะลดลง เสวยพระกระยาหารได้ดี คณะแพทย์ขอพระราชทานให้ประทับที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ต่ออีกระยะหนึ่ง

     วันถัดมาสำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ระบุว่า พระอาการประชวรไข้หวัดใหญ่นั้น หลังจากคณะแพทย์ได้ถวายพระโอสถระยะหนึ่งแล้ว พระอาการโดยรวมดีขึ้น ไม่ทรงมีพระปรอท(ไข้) ทรงพระกรรสะ(ไอ)ลดลง รับสั่งได้ดี เสวยพระกระยาหารได้ดี คณะแพทย์ขอพระราชทานให้ประทับที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น สำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนมาลงนามถวายพระพรได้ที่ห้องโถง ชั้นล่าง อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มีประชาชน ตัวแทนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน นำแจกันดอกไม้มาทูลเกล้าฯถวาย พร้อมกับลงนามถวายพระพร ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว มีพระวรกายที่แข็งแรงยิ่งๆ ขึ้น พระชนมายุยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญของชาวไทยตลอดไป

 

    พระราชินีฯ หายประชวร  เสด็จฯ กลับพระตำหนักจิตรลดาแล้ว

     ทั้งนี้วันที่ 30 สิงกาคม ที่ห้องโถงชั้นล่าง อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มีพสกนิกรจำนวนมากเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 อย่างต่อเนื่อง อาทิ นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร พร้อมคณะผู้บริหาร นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย พร้อมคณะผู้บริหาร นายกิตติ ลิ้มชัยกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พร้อมคณะผู้บริหารและข้าราชการ นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทโฮมโปรดักส์เซนเตอร์ จำกัด และคณะผู้บริหาร เป็นต้น

     ต่อมาเวลา 13.29 น. สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในฉลองพระองค์ผ้าไหมสีฟ้า ประทับรถยนต์พระที่นั่ง จากอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ เพื่อเสด็จพระราชดำเนินกลับไปประทับ ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน โดยมีคณะแพทย์พยาบาล และประชาชนที่ทราบข่าวต่างมารอเฝ้าเสด็จ ที่บริเวณริมถนนภายในโรงพยาบาล และด้านนอกโรงพยาบาลฝั่งถนนราชดำริจำนวนมาก โดยขณะที่รถยนต์พระที่นั่งค่อยๆ เคลื่อนผ่าน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงโบกพระหัตถ์ พร้อมกับทรงแย้มพระสรวล ให้กับประชาชนที่มารอเฝ้ารับเสด็จฯ สร้างความปลาบปลื้มปีติและต่างพร้อมใจกันเปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ” ดังกึกก้อง

พระราชินีฯ หายประชวร  เสด็จฯ กลับพระตำหนักจิตรลดาแล้ว

    ทั้งนี้ เวลา 14.02 น.  สำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เสด็จฯ ไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ฉบับที่ 3 ความว่า คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ได้รายงานว่า พระอาการประชวรไข้หวัดใหญ่ หายเป็นปกติ ไม่ทรงมีพระปรอท (ไข้) ทรงพระกรรสะ (ไอ) ลดลง เสวยพระกระยาหาร และพระบรรทมได้ดี ผลการตรวจเอกซเรย์พระปัปผาสะ (ปอด) ดี ผลการตรวจพระโลหิตปกติ คณะแพทย์จึงขอพระราชทานกราบบังคมทูลเชิญเสด็จพระราชดำเนินกลับไปประทับที่พระตำหนักจิตรลดารโหฐานในวันพฤหัสบดี ที่ 30 สิงหาคม พุทธศักราช 2561 
      จึงประกาศมาให้ทราบมาโดยทั่วกัน สำนักพระราชวัง 30 สิงหาคม พุทธศักราช 2561

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ