ข่าว

คุก 3 เดือน "เอมี ธิดาวานร" เสพไอซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลมีนฯสั่งจำคุก 3 เดือน "เอมี" นางเอกธิดาวานร เสพไอซ์ปรับ 5 พัน ศาลให้โอกาสรอลงอาญา 2 ปี ส่วน "แฟนหนุ่ม" ผิดขายยา เจอคุก 25 ปี 4 เดือนครึ่ง ปรับ 5 แสน

 

           28 ส.ค.61 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ห้องพิจารณา 203  ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ.9811/2560 ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายปุณยวัจน์ หรือ พล หิรัณย์เตชะ อายุ 41  ปี และ น.ส.อาเมเรีย หรือ เอมี่ จาคอป อายุ 29 ปี ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย- เนเธอร์แลนด์ อดีตนางเอกชื่อดังจากละคร “ธิดาวานร” เจ้าของวลี “แม่มา” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี และอดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐาน มียาไอซ์และยาอี ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท1 ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

 

          คุก 3 เดือน "เอมี ธิดาวานร" เสพไอซ์

          กรณีเมื่อวันที่ 19 ก.ย .60 จำเลยทั้งสองร่วมกันมียาไอซ์ หนัก 70 กรัม และยาอีจำนวน 16 เม็ดไว้ในครอบครอง พร้อมเครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง อุปกรณ์ในการเสพจำนวนหนึ่ง ขณะกำลังเสพยาเสพติด ภายในห้องพักก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ 191 บุกเข้าตรวจค้นและจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 100/84 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. 

          โดย "นายปุณยวัจน์" จำเลยที่1 ให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อหา  ส่วน "น.ส.เอมี" ดาราสาว จำเลยที่ 2 ให้การรับสารภาพเฉพาะเสพยาเสพติด แต่ให้การปฏิเสธข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

          ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน เห็นว่าการกระทำของจำเลยทั้งสอง เป็นความผิดตามกฎหมาย จึงพิพากษาให้จำคุก นายปุณยวัจน์ จำเลยที่ 1 ฐานกนะทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นเวลา 25 ปี 4 เดือน 15 วัน และปรับ 750,000 บาท

 

           คุก 3 เดือน "เอมี ธิดาวานร" เสพไอซ์
       
          ส่วน น.ส.เอมี จำเลยที่ 2 ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า   มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อเสพเท่านั้น จึงให้จำคุก 6 เดือนและปรับ 10,000 บาท นับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 3 เดือนและปรับ 5,000 บาท  โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้มีกำหนด 2 ปี และให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติทุก 3 เดือน พร้อมตรวจสารเสพติดจำเลยทุกครั้งที่มารายงานตัว รวมทั้งให้บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์รวม 24 ชั่วโมงด้วย โดยให้ยกฟ้องข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย     
          ภายหลังฟังคำพิพากษา "เอมี" แสดงความดีใจ สีหน้ายิ้มแย้ม โดยมีนางลำดวน และนายฮันนาส จาคอป มารดา และบิดามาร่วมเป็นกำลังใจด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ