ข่าว

รมว.พลังงาน ฟุ้งชาวบ้านขานรับ "ไทยนิยมยั่งยืน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.พลังงาน เผยชาวบ้านขานรับ "ไทยนิยมยั่งยืน" เร่งกระตุ้นคนไทยใช้พลังงานทดแทน ครอบคลุม 8 หมื่นชุมชนทั่วประเทศ สร้างงาน สร้างรายได้

 

          23 ส.ค. 61 - นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากระทรวงพลังงานได้ประสานความร่วมมือกับผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อขับเคลื่อนโครงการ “ไทยนิยมยั่งยืน” ครอบคลุม 76 จังหวัด 878 อำเภอ 7,663 ตำบล รวมถึง 50 เขตในกรุงเทพมหานคร รวมเกือบ 83,151 หมู่บ้านทั่วประเทศ  

 

          รมว.พลังงาน กล่าวต่อไปว่า แนวทางเรื่องไทยนิยมยั่งยืน ด้านการใช้พลังงานทดแทน จะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนเพิ่มขึ้น เพราะคนในชุมชนจะเริ่มใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า พร้อมกับตระหนักเห็นถึงความสำคัญของพลังงานทดแทน  ที่จะช่วยลดการนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศลงได้
 

รมว.พลังงาน ฟุ้งชาวบ้านขานรับ "ไทยนิยมยั่งยืน"


         “การทำงานของเราคือต้องบอกได้ว่าพื้นที่ไหนมีศักยภาพเกี่ยวกับพลังงานในด้านใดจะให้คำแนะนำกับประชาชนและชุมชนได้อย่างไร เพื่อให้เกิดการลงทุน เช่น เรื่องของพลังงานไฟฟ้า จากขยะ จากชีวมวล หรือชีวภาพ ซึ่งแต่ละจังหวัดจะมีศักยภาพทางด้านพลังงานที่แตกต่างกันไป ต้องส่งเสริมให้ประชาชนเชื่อมั่น เกิดทัศนคติที่ดีต่อกระทรวงพลังงาน จนพร้อมให้ความร่วมมือในการพัฒนาชุมชนผ่านโครงการต่างๆ ของกระทรวงพลังงาน ถ้าทุกคนเข้าใจจะช่วยป้องกันการบิดเบือน โจมตีกล่าวหากระทรวงพลังงานในแง่ลบให้น้อยลง หรือหมดไป โดยช่วงที่ผ่านมาชาวบ้านขานรับนโยบายเป็นอย่างดี และขอให้รัฐบาลผลักดันนโยบายอย่างต่อเนื่อง” นายศิริ กล่าว
 
          รมว.พลังงาน กล่าวอีกว่า โครงการไทยนิยมยั่งยืน คือการต่อยอดแนวคิดโครงการประชารัฐในการแก้ปัญหาและพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างยั่งยืน ในทุกด้าน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง.  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ