ข่าว

"ผบ.ทบ." พอใจผลทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทบ." พอใจ ผลทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งสุดท้าย ชี้การออกกำลังกาย ทำให้เป็นคนมีไฟ กระตือรือร้น ผ่านจุดวิกฤติได้

 

          23 ส.ค.2561 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมด้วย พล.อ.สสิน ทองภักดี รอง ผบ.ทบ. และกำลังพลทุกระดับชั้นในกองบัญชาการกองทัพทดสอบสมรรถภาพร่างกายประจำปี ครั้งที่ 2 ประจำปี 2561 ทั้งนี้  ผบ.ทบ.ได้ผ่านเกณฑ์ทดสอบในการดันพื้น 50 ครั้ง ลุกนั่ง (ซิทอัพ) 60 ครั้ง วิ่ง 2 กิโลเมตร 10.39 นาที ผ่านเกณฑ์ 100 %  

 

          พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า เป็นการทดสอบสุขภาพร่างกายกำลังพลประจำปีครั้งที่ 2 ซึ่งในต้นเดือนที่ผ่านมาได้ทดสอบสมรรถภาพร่างกายระดับผู้พันไปแล้ว วันนี้เรามาขับเคลื่อนในศูนย์กองบัญชาการ ส่วนตนนั้นการทดสอบครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตรับราชการ ส่วนตัวรู้สึกพอใจทั้งการลุกนั่งและวิ่ง ทั้งนี้การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย 4 ครั้ง ของกำลังพลในกองทัพบก โดยพยายามขับเคลื่อนผลักดันให้กำลังพลรักการออกกำลังกายซึ่งมีผลเป็นรูปประธรรม ส่วนที่เห็นชัดเจนคือระดับผู้บังคับกองพัน กว่า 300 นาย มีคะแนน 100% เป็นสถิติที่ดี

 

\"ผบ.ทบ.\" พอใจผลทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งสุดท้าย

 

          พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า การทดสอบสมรรถภาพร่างกายในภาพรวม ทำให้กำลังพลเป็น Smart Man Smart Soldier เป็นรูปประธรรม ในอนาคตน้องๆที่มารับงานต่อ น่าจะเห็นความสำคัญและผลักดันต่อไป ซึ่งจะเป็นผลดีของภาพรวมของกองทัพและยังรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนรักการออกกำลังกายมากขึ้น ซึ่งจะสังเกตในช่วง 2-3 ปีหลังประชาชนรักออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เช่น วิ่ง ปั่นขี่จักรยาน ทำให้เกิดการตื่นตัวเป็นผลดีต่อสังคม

 

          พล.อ.เฉลิมชัย ย้ำว่า หลังเกษียณชีวิตราชการ ตนยังคงออกกำลังกายในกรอบเดิมคือ วิ่งสายพาน ว่ายน้ำ เล่นฟุตบอล สุขภาพร่างกายเป็นเรื่องสำคัญ การดูแลสุขภาพให้ได้ต้องรักการออกกำลังกาย มองเห็นประโยชน์ในแต่ละเรื่องที่เราทำและต้องมีวินัยถือเป็นสิ่งสำคัญซึ่งถือเป็นตารางของชีวิต นอกจากสุขภาพร่างกายแล้ว จิตใจที่เป็นเรื่องสำคัญ หากเรามีความมุ่งมั่นจะสามารถผลักดันตัวเองผ่านจุดวิกฤตไปได้จะทำให้เราเป็นคนที่มีไฟ มีความพร้อมในการเผชิญทุกอย่าง.

 

\"ผบ.ทบ.\" พอใจผลทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งสุดท้าย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ