ข่าว

พสกนิกรลงนามถวายพระพร ราชินี ใน ร.9 ให้ทรงหายประชวรโดยเร็ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมถวายพระพรให้พระราชินี ในรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ในเร็ววัน

         ตามที่สำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เรื่องสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เสด็จฯ ไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย   ด้วยทรงมีพระอาการประชวรไข้หวัดใหญ่ ทรงมีพระปรอท (ไข้) ร่วมกับทรงพระกรรสะ (ไอ)   คณะแพทย์ได้ถวายการรักษาพระอาการประชวร ท่ามกลางความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพสกนิกรที่ร่วมถวายพระพรให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ แข็งแรงในเร็ววัน  ซึ่งเมื่อเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน ที่บริเวณโถงชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้จัดพื้นที่ให้ประชาชนลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เป็นวันแรก โดยได้อัญเชิญพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ประทับตรงกลางระหว่าง ธงสัญลักษณ์ประจำพระองค์ สก, ธงชาติไทย และ ธงสภากาชาดไทย พร้อมด้วยพานพุ่มเงินพานพุ่มทอง และพานดอกไม้สีเหลือง ขณะที่ทางด้านขวามือได้จัดตั้งโต๊ะสำหรับให้ประชาชนลงนามถวายพระพร โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังคอยอำนวยความสะดวก ส่วนด้านซ้ายมือได้จัดโต๊ะสำหรับทูลเกล้าฯ ถวายแจกันดอกไม้ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ของทุกวัน

พสกนิกรลงนามถวายพระพร ราชินี ใน ร.9 ให้ทรงหายประชวรโดยเร็ว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา และคณะ

         วันนี้ ( 21 สิงหาคม) ซึ่งเป็นวันที่สองของการเปิดให้ประชาชนได้ร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 บริเวณโถงชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.มีหน่วยงาน องค์กร คณะบุคคล บุคคลต่างๆ  อาทิ น.ส.ปราณี ศรีประเสิรฐ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ในนามผู้แทนนายกรัฐมนตรี ภริยา และคณะรัฐมนตรี, พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคณะ, คณะผู้บริหาร ครู และนักเรียนโรงเรียนราชินีบน, บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เป็นต้น ทยอยเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง บางส่วนนำแจกันดอกไม้มาทูลเกล้าฯ ถวายเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ฯ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

พสกนิกรลงนามถวายพระพร ราชินี ใน ร.9 ให้ทรงหายประชวรโดยเร็ว

 ม.ล.ประทิ่นทิพย์ นาครทรรพ

         ม.ล.ประทิ่นทิพย์ นาครทรรพ ผู้จัดการโรงเรียนราชินี กล่าวหลังจากลงนามถวายพระพรว่า หลังทราบข่าวมีการเปิดให้ลงนามถวายพระพร ก็รีบพาคณะครู และนักเรียนเดินทางมาทันที ด้วยสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่ 9 ทรงเคยศึกษาที่โรงเรียนราชินี ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 2 จากนั้นเกิดสงคราม จึงทรงย้ายไปศึกษาต่อที่โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ แต่พระองค์ก็ยังมีพระเมตตาต่อโรงเรียนตลอดมา โอกาสนี้ขอถวายพระพรให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ในเร็ววัน

พสกนิกรลงนามถวายพระพร ราชินี ใน ร.9 ให้ทรงหายประชวรโดยเร็ว

ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี -วุฒา ภิรมย์ภักดี

         ด้าน นายวุฒา ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พร้อมด้วย ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี นางณัฐวรรณ ทีปสุวรรณ และ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร เดินทางมาลงนามถวายพระพร โดย น.ส.จิตภัสร์ เป็นตัวแทนกล่าวว่า ในฐานะพสกนิกรไทยเมื่อทราบข่าวว่าสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 มีพระอาการประชวรก็ตั้งใจมาร่วมลงนามถวายพระพรเช่นเดียวกับปวงชนชาวไทย ถือเป็นการแสดงความจงรักภักดี พร้อมตั้งจิตอธิษญานขอให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง และทรงหายประชวรโดยเร็ว  
          “ช่วงวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เห็นภาพสมเด็จพระราชชินีในรัชกาลที่ 9 ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลส่วนพระองค์ พร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ ที่พระตำหนักจิตรลดาฯ รู้สึกปลื้มปีติ ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยื่นนาน” น.ส.จิตภัสร์ กฤษดากร กล่าว 

  พสกนิกรลงนามถวายพระพร ราชินี ใน ร.9 ให้ทรงหายประชวรโดยเร็ว

เรืองรวี ฉัตรชัยรัตนกุล

        นางเรืองรวี ฉัตรชัยรัตนกุล อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ เดินทางมาพร้อมหลานสาว กล่าวว่า วันนี้พาสามีมาหาหมอตามนัด ระหว่างรอเห็นมีจัดโต๊ะลงนามถวายพระพรจึงเข้ามาร่วมลงนาม กระทั่งทราบว่าสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่ 9 ประทับอยู่ที่อาคารนี้ ทั้งนี้ในหลวงและสมเด็จพระราชินี รัชกาลที่ 9 ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย ซึ่งตัวเองรู้สึกประทับใจที่พระองค์เคยตรัสว่า "หากพระเจ้าอยู่หัวเป็นน้ำ ฉันจะเป็นป่า ป่าที่ถวายความจงรักภักดี" และทรงสืบสานวานของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาตลอด ซึ่งหลังเสร็จสิ้นงานพระบรมศพฯ ไม่ทราบข่าวคราวของพระองค์ท่านก็ห่วงว่าพระองค์เสด็จฯไปไหน ทรงทำอะไร จนกระทั่งวันนี้ ขอถวายพระพรให้ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

พสกนิกรลงนามถวายพระพร ราชินี ใน ร.9 ให้ทรงหายประชวรโดยเร็ว

สุปราณี-ปริญญา สิริสาลี อายุ

          ขณะที่ นางสุปราณี สิริสาลี อายุ 76 ปี มาพร้อมสามี นายปริญญา สิริสาลี อายุ 77 ปี ชาวเขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ร่วมกันกล่าวว่า ทราบข่าวการลงนามจากโทรทัศน์จึงรีบเดินทางมาโรงพยาบาลจุฬาฯ ในใจตอนแรกคิดว่าน่าจะมีเปิดลงนามถวายถวายพระพร พอมาถึงก็มีเปิดลงนามจริงๆ จึงพากันมาลงนามถวายพระพรให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ในเร็ววัน ทั้งนี้ ส่วนตัวเคยทำงานที่การไฟฟ้าผลิตแห่งประเทศไทย มีโอกาสเฝ้าฯ รับเสด็จสมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่ 9 ที่เขื่อนหลายแห่งหน ได้เห็นประจักษ์กับตาว่าพระองค์ทรงมีพระเมตตา ทรงงดงามทั้งภายนอกภายใน ทรงเสียสละในการช่วยเหลือประชาชน อย่างโครงการศิลปาชีพที่ฟื้นฟูภูมิปัญญาและศิลปะท้องถิ่น อีกทั้งรับซื้อเป็นผลิตภัณฑ์ขายในร้านค้าศิลปาชีพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ