ข่าว

"บิ๊กป้อม" เล็งเพิ่มโทษหนัก ทำผิดจราจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" แจงแก้ปัญหาจราจร เล็งเพิ่มโทษหนัก ไม่ใช้ ม.44 ปัดตอบ ครม.สัญจรเอี่ยวการเมือง

 

          21 ส.ค. 61 - เมื่อเวลา 07.40 น. ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางแก้ปัญหาการจราจรในภายใน 3 เดือน ว่า ขณะนี้กำลังดูเรื่องกฎหมายเพื่อให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณา แต่ไม่จำเป็นต้องใช้มาตรา 44 กับเรื่องนี้ แต่เป็นการแก้ไขพระราชบัญญัติการจราจรให้ระบุบทลงโทษที่หนักขึ้น เช่น ในกรณีไม่มีหรือไม่พกใบอนุญาตขับขี่

 

          พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ส่วนการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทางในกรุงเทพมหานคร (ล้อ ราง เรือ) ซึ่งยังคงเหลือเรื่องชัทเทิลบัสนั้น ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการ เพราะนายกรัฐมนตรีให้เวลา 3 เดือนในการปรับปรุง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถทำแล้วเสร็จได้ทันที 

 

"บิ๊กป้อม" เล็งเพิ่มโทษหนัก ทำผิดจราจร

 

          เมื่อถามว่า หากครบกำหนด 3 เดือนแล้วจะสามารถเห็นการแก้ไขเป็นรูปธรรมได้ภายในเวลากี่เดือน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "คุณก็รู้พอๆ กันกับผมนั่นแหละ"
 

"บิ๊กป้อม" เล็งเพิ่มโทษหนัก ทำผิดจราจร

 

          เมื่อถามถึงมีการตั้งข้อสังเกตว่าการจัดประชุมครม.สัญจรที่ภาคใต้ครั้งนี้ มีเหตุผลเรื่องการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า "โธ่" เมื่อถามถึงความคืบหน้าเรื่องการหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อคลายล็อกให้พรรคการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆว่า "กำลังดูอยู่"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ