ข่าว

อุทาหรณ์! ลูกชาย 2 ขวบติดในรถเก๋ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์!!แม่เผลอ วางกุญแจรีโมทไว้ในรถ ลูกชายวัย 2 ขวบ นั่งทับรีโมทขังตัวเอง โชคดีกู้ภัยช่วยได้ทัน

 

วันที่ 19 ส.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)เชียงคำ ว่ามีเด็กติดอยู่ในรถเก๋ง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน มาร์ช สีขาว หมายเลขทะเบียน กจ 580 พะเยา จอดอยู่ในโรงจอดรถของนางสาววันวิสาข์ ปินทรายมูล  เลขที่ 273  บ้านปางวัว ม.1 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งเป็นเจ้าของรถ 

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการตรวจสอบแล้วพบ ด.ช.ปภินวิทย์ หรือน้องเผ่า ปินทรายมูล อายุ 2 ขวบ บุตรชายนางสาววันวิสาข์ ติดอยู่ในรถโดยรถถูกล็อคไว้ไม่สามารถเปิดจากด้านนอกได้ ทางกู้ภัยไม่มีอุปกรณ์ที่จะทำการปลดล็อคประตูรถคันดังกล่าวได้ จึงทำได้เพียงนำสายออกซิเจนสอดไปขอบประตูรถด้านหลังทางคนขับเพื่อให้เด็กมีอากาศหายใจ หลังจากนั้นจึงแจ้งไปยังช่างกุญแจมาเปิดประตูรถให้ โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถเปิดประตูรถนำตัวน้องเผ่าออกมาได้

จากการสอบถามนางวันวิสาข์ เจ้าของรถ ว่า ตนเองกำลังจะออกเดินทางไปทำธุระนอกบ้านพร้อมกับน้องเผ่า ขณะที่ตนเองใช้กุญแจแบบสมาร์ท-รีโมท แล้วเปิดแง้มประตูรถไว้แล้วเอากุญแจวางไว้ตรงบริเวณเบาะคนขับ จากนั้นตนก็เดินออกไปปิดประตูบ้านหน้า ทิ้งให้น้องเผ่าอยู่ที่บริเวณนอกรถ ขณะเดียวกันน้องเผ่าเห็นว่าประตูรถเปิดอยู่ ด้วยความเคยชินที่ขึ้นรถคันนี้เป็นประจำจึงปีนขึ้นไปทางประตูที่เปิดแง้มไว้และปิดประตูรถเอง

หลังจากที่ปิดประตูรถแล้วคาดว่าน้องเผ่าคงไปนั่งทับใส่กุญแจรีโมทที่ตนเองวางไว้ตรงเบาะคนขับ ทำให้ไปโดนปุ่มล็อครถ ตนเองตกใจมากจึงบอกให้น้องเผ่าเอารีโมทมาเปิดล็อค แต่ด้วยความไร้เดียงสา น้องเผ่าก็กดกุญแจรีโมทไม่ได้ ตนเองก็ไม่มีกุญแจสำรองจึงแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว ตนเองรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ทางช่างกุญแจก็ไม่ได้คิดค่าเสียเวลาแต่อย่างใดตนเองต้องขอขอบคุณทั้งกู้ภัยและช่างกุญแจ อีกทั้งจะจำไว้เป็นอุทาหรณ์ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ