ข่าว

พิษพายุเบบินคาถล่มชุมชนตลาดเก่าเทศบาลตำบลกบินทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษพายุเบบินคาถล่มชุมชนตลาดเก่าเทศบาลตำบลกบินทร์

             พิษพายุเบบินคาชุมชนตลาดเก่าเทศบาลตำบลกบินทร์ติดต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี  น้ำเริ่มล้นท่วมถนนสูง 10-20 ซม.เข้าชุมชนแล้ว ชาวบ้านไม่รู้สึกกังวล  คิดว่าปีนี้จะไม่ท่วมไปมากกว่านี้อย่างแน่นอน

                เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (19 ส.ค. 61) ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า จากที่มีฝนตกต่อเนื่องจากผลของพายุเบบินคา พื้นที่ชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์  อ.กบินทร์บุรี  จ.ปราจีนบุรี  ซึ่งตั้งในพื้นที่ลุ่มต่ำ  ติดกับต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี ที่เป็นจุดบรรจบกันระหว่างแควพระปรงกับแควหนุมาน รวมกันเป็นแม่น้ำปราจีนบุรี พบมีน้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมผิวถนนเข้าท่วมชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีแล้ว พบระดับน้ำหลากท่วมผิวถนนในบางจุด ระดับสูงกว่า10-20 ซม. ซึ่งอยู่ในระดับน้ำล้นตลิ่งปกติ ที่ไม่รุนแรงแต่อย่างใด ไม่เหมือนเช่นทุกปีในอดีตก่อนหน้านี้ พบเด็กๆพากันปั่นจักรยาน , เล่นน้ำสนุกสนานเนื่องจากเป็นวันหยุด

                โดยมวลน้ำก้อนนี้ไหลมาจากแควพระปรง ในเทือกเขาสอยดาว จ.สระแก้ว คลองสาขา ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีเพิ่มสูงขึ้น ส่วนน้ำจากแควหนุมานที่รับรับจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่,อุทยานแห่งชาติทับลานและอุทยานแห่งชาติปางสีดา อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี  นั้นมีเขื่อนนฤบดินทรจินดาในพระราชดำริกักเก็บน้ำ   สามารถเก็บน้ำไม่ให้น้ำท่วมพื้นที่มา 2ปีแล้ว 

                นางปริศนา ร่มโพธิ  อยู่ในชุมชนตลาดเก่า เลขที่ 303 เทศบาลกบินทร์บุรี กล่าวว่า   “ยังไม่กังวลเรื่องน้ำท่วมบ้านแต่อย่างใด แม้ว่าจะมีน้ำเพิ่มขึ้นเอ่อล้นตลิ่งแม่น้ำและไหลเข้าบริเวณหลังบ้าน โดยขณะนี้น้ำได้ลดลงระดับลงแล้ว  คาดว่าลดลงเรื่อยๆไม่รู้สึกกังวลน้ำท่วมเลย  ในปีนี้และคิดว่าจะไม่ท่วมไปมากกว่านี้อย่างแน่นอน” 

                ด้านนายวัลลภ  ประวัติศ์  นอภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า  “   ตนเอง พร้อมด้วยนายรังสรรค์ บุตรเนียน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกบินทร์ และ   เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณตลาดเก่ากบินทร์ สถานการณ์น้ำขึ้นเล็กน้อย พบน้ำไหลแรงและเร็ว   หากฝนไม่ตกมาอีกสถานการณ์จะเป็นปกติ โดยเร็วระดับน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี  จุดวัดหน้าสถานีอุตุฯกบินทร์บุรี  เวลา06.00 น.เช้านี้ วัดได้ 8.79 เมตร  ปริมาณฝน 5.0 มิลลิเมตร  ปริมาณฝนรวมทั้งปี  1545.9 มิลลิเมตรความสูงของตลิ่งฝั่งซ้าย 8.97 เมตรความสูงของตลิ่งฝั่งขวา 9.24 เมตรระดับน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี  จุดวัดหน้าสถานีอุตุฯกบินทร์บุรี  เวลา12.00 น.วันนี้ วัดได้  8.78 เมตร

               จากการตรวจสอบข้อมูลน้ำของอ่างเก็บน้ำต่าง ๆ  พบ อ่างนฤบดินทรจินดา   ความจุ  295ล. ลบ.ม วันนี้ปริมาณน้ำ  181.47ล. ลบ.ม.คิดเป็น61.51%ไม่ได้เปิดระบาย     2.อ่างพระปรง   จ.สระแก้ว    ความจุ112ล. ลบ.ม.  วันนี้64ล.  ลบ.ม.   คิดเป็น57.15%เปิดระบาย44,000  ลบม./วัน   และ  3.  อ่างพระสทึงความจุ65ล วันนี้ปริมาณน้ำ  29ล.   ลบ.ม.  คิดเป็น  45.28%เปิดระบาย3.3ล.ลบม./วัน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ