ข่าว

นายกฯ โหน "BTS" ตรวจการจราจร กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ตรวจการจราจร "กทม." ขึ้น "รถไฟฟ้า" ลุก ให้ผู้โดยสารอื่นนั่ง ทักทายนักท่องเที่ยว ก่อนลงเรือตรวจ "คลองภาษีเจริญ" บอก น้ำใส น่าว่ายน้ำเล่น

 

          15 ส.ค.61-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตรวจเยี่ยมระบบขนส่งมวลชน (BTS) เส้นทางจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติไปยังสถานีบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯโดยก่อนเดินทางนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน หรือ รถไฟฟ้า BTS ได้มอบบัตรรถไฟฟ้า BTS ให้กับนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นภาพนายกรัฐมนตรีสวมชุดข้าราชการสีกากีบังคับรถไฟฟ้าเมื่อครั้งนายกรัฐมนตรีเดินทางไปเปิดสถานีรถไฟฟ้าสำโรง โดยมีการเติมเงินในบัตรของนายกฯ จำนวน 500 บาท โดยสายกรัฐมนตรีกล่าวยอมรับว่าไม่ได้นั่งรถไฟฟ้ามาเป็น 10 ปีแล้ว

             นายกฯ โหน "BTS" ตรวจการจราจร กทม.

           นายกฯ โหน "BTS" ตรวจการจราจร กทม.

           อย่างไรก็ตาม เมื่อคณะของนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงสถานีกรุงธนบุรี ได้มีประชาชนตะโกนให้กำลังใจ"ลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ " ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับยิ้มแก้มปริ ทั้งนี้ การขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีโดยสารรถไฟฟ้าร่วมกับประชาชนทั่วไป ไม่มีการปิดกั้น จึงได้รับความสนใจโดยมีประชาชนทักทายอย่างต่อเนื่องโดยนายกรัฐมนตรี ได้ลุกให้ผู้โดยสารคนอื่นนั่งแทนเก้าอี้ตัวเอง รวมทั้งเดินทักทายในขบวนรถ พร้อมพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะระบุว่า สิ่งที่รัฐบาลทำมาทั้งหมดก็ทำให้กับประชาชนเพื่อให้ได้รับบริการที่สะดวกสบายและมีอนาคตที่ดี 11 ปี แล้วไม่เคยไปเดินไหนเลย ไปไหนพวกรปภ.ก็ตามไปหมด ไม่ทำร้ายฉันหรอก แต่ทำร้ายรปภ.ฉัน" นายกฯ กล่าว 

           นายกฯ โหน "BTS" ตรวจการจราจร กทม.

          ทั้งนี้ เมื่อนายกรัฐมนตรีมาถึงบริเวณทางเดินยกระดับ (สกายวอล์ก) สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า ฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการและพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง (ล้อ ราง เรือ) ของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยข้อมูลคลองเดินเรือในคลองภาษีเจริญ เส้นทางส่วนต่อขยายไปวัดกำแพงบางจาก และแผนงานการพัฒนาการเดินเรือในคลองภาษีเจริญและส่วนต่อขยายในอนาคต จากพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและคณะผู้บริหาร

         นายกฯ โหน "BTS" ตรวจการจราจร กทม.

          จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินตามทางเดินยกระดับ พร้อมรับฟังการบรรยายข้อมูลการเดินเรือคลองภาษีเจริญ เส้นทางส่วนต่อขยายไปวัดกำแพงบางจาก และแผนงานการพัฒนาการเดินเรือในคลองภาษีเจริญและส่วนต่อขยายในอนาคต บริเวณท่าเรือตากสิน-เพชรเกษม (บางหว้า)  พร้อมลงเรือกรุงเทพธนาคม 1  หมายเลขทะเบียนเรือ 596500247 ความจุ 60 ที่นั่ง ซึ่งมีระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ถึงวัดกำแพง โดยนายกตรี กล่าวชื่นชมน้ำในบริเวณคลองภาษีเจริญและคลองบางกอกใหญ่ โดยระบุว่ามีความประทับใจว่าน้ำใสสะอาดน่าว่ายเล่น รวมทั้งระหว่างทางผ่านโรงเรียนวัดนวลนรดิศ (น.ด.) ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์เคยเรียนที่นี่มาก่อน ได้มีนักเรียนมารอต้อนรับบริเวณริมคลองพร้อมส่งเสียงทักทาย  ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้โบกมือทักทายพร้อมทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูทักทายบรรดานักเรียนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

            นายกฯ โหน "BTS" ตรวจการจราจร กทม.

             ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้เปิดทดลองเดินเรือเส้นทางใหม่ตั้งแต่ท่าเรือตากสิน-เพชรเกษม (บางหว้า) คลองภาษีเจริญถึงท่าเรือวัดกำแพงบางจาก คลองบางกอกใหญ่ (ตลาดคลองบางหลวง) เพื่อเชื่อมโยงระบบคมนาคมทางน้ำเข้ากับโครงข่ายสาธารณะอื่นๆ ตามนโยบาย ล้อ ราง เรือ ของกรุงเทพมหานคร โดยให้บริษัท กรุงเทพธนาคม เป็นผู้จัดการเดินเรือในระยะทดลองและให้บริการประชาชนโดยไม่เก็บค่าโดยสาร ในทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08:00 -18.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ