ข่าว

"ลุงตู่" ซาลอน !! สวมบท "ช่างตัดผม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" สวมบทช่างตัดผม ก่อนชม "นิทรรศการปฏิบัติการถ้ำหลวง" ระบุ อยากให้โอกาสคนไทยทำหนัง "13 หมูป่า" ก่อน บอกเด็ก "คริสเตียน" อย่าเกเร ไปพ่นข้อความตามสะพาน

"บิ๊กตู่" บอกเด็ก"กรุงเทพคริสเตียน"อย่าเกเรไปพ่นตามสะพาน



          ทำเนียบรัฐบาล-14 ส.ค.61-"บิ๊กตู่" สวมบทช่างตัดผม ก่อนชม "นิทรรศการปฏิบัติการถ้ำหลวง" ระบุ อยากให้โอกาสคนไทยทำหนัง "13 หมูป่า" ก่อน บอกเด็ก "คริสเตียน" อย่าเกเร ไปพ่นข้อความตามสะพาน แขวะ สื่อหาความรู้ ไม่ใช่เปิดแต่กูเกิ้ล     

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)โดยก่อนการประชุม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน นำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมโครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ "เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้และความมั่นคงในชีวิต" โดยผู้เข้ารับการฝึกสามารถดูตำแหน่งงานที่ตลาดมีความต้องการและขาดแคลนได้ที่ตู้งาน หรือตู้จ็อบบ็อก โดยนายกฯ กล่าวว่า ถือเป็นการบูรณาการเพื่อให้เข้าถึงข้อมูล วิธี ขั้นตอน รวมถึงข้อมูลการสมัครงาน การฝึกอาชีพให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถมีช่องทางในการสร้างศักยภาพ สร้างรายได้ คนที่ผ่านการฝึกจะมีใบรับรอง เพื่อยืนยันความสามารถไปใช้ในการประกอบอาชีพได้ นี่คือการปฏิรูประบบแรงงาน พร้อมกันนี้นายกฯได้ร่วมกิจกรรมฝึกอาชีพเป็นช่างตัดผม พร้อมกล่าวว่า ได้ตัดผมประจำอยู่แล้วสมัยที่เป็นทหาร          

 

"ลุงตู่" ซาลอน !!  สวมบท "ช่างตัดผม"

          ต่อมานายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม นำคณะเข้าพบ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานนิทรรศการ "ปฏิบัติการถ้ำหลวง: วาระแห่งโลก" ซึ่งจัดแสดงข้อมูลและภาพเหตุการณ์การช่วยชีวิตเด็กและผู้ช่วยโค้ช ทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ ณ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมนำอุปกรณ์การช่วยชีวิตมาจัดแสดง อาทิ พาวเวอร์เจล หน้ากากอ๊อกซิเจน เปลสนาม และได้อธิบายถึงวิธีการใช้ รวมถึงนำอนุสาวรีย์จำลองจ่าแซมมาจัดแสดง และนำหนังสือประมวลภาพเหตุการณ์ ปฏิบัติการถ้ำหลวง:บันทึกวาระแห่งโลก ซึ่งจัดพิมพ์ทั้งหมด  10,000 เล่ม มาแจกจ่ายด้วย     
          ทั้งนี้ นายกฯยังได้พูดถึงการทำหนังหมูป่าว่า ใครจะสมัครเข้ามาก็ยื่นมา ไม่ว่าจะคนไทยหรือต่างประเทศ แต่ต้องให้เขาเขียนพล็อตเรื่องมาให้ดู เพราะในพล็อตเรื่องจะเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจทำทีโออาร์ สำหรับตนมีอยู่ในความคิดแล้วว่าจะทำหนังอย่างไร อยากให้โอกาสกับผู้สร้างในประเทศไทยก่อน โดยเนื้อหาต้องสอดแทรกสาระความรู้เข้าไปด้วย และต้องมีรูปแบบ ทั้งทำเป็นหนังและสารคดี พร้อมย้ำกับนายวีระ ให้เน้นความสวยงามและธรรมชาติของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองไทย และต้องคำนึงถึงเรื่องเวลาที่เหมาะสม 

                    "ลุงตู่" ซาลอน !!  สวมบท "ช่างตัดผม"

          จากนั้น ที่ห้องรับรองรอง 1 คณะอาจารย์ และผู้ฝึกสอนนำทีมฟุตบอลโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ เนื่องในโอกาสสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโลกรายการ Norway Cup 2018 ได้เป็นผลสำเร็จ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวชื่นชมทีมฟุตบอลเยาวชน พร้อมคณะฝึกสอน โดยระบุว่า กรุงเทพคริสเตียน นอกจากวิชาการดีแล้วกีฬายังเด่นด้วย ขอให้คงความสามารถตรงนี้ไว้ที่สำคัญขอให้ช่วยสอนในเรื่องทักษะในการใช้ชีวิตจริง ขอให้สอนมากกว่าเรื่องของวิชาการ และขอให้เยาวชนทุกคนอย่าเกเร อย่าได้เที่ยวไปพ่นข้อความหรือคำพูดต่างๆบริเวณสะพาน และขอร้องว่าอย่าไปตีกับคนอื่น ศักดิ์ศรีของโรงเรียนก็ขอให้อยู่ที่โรงเรียนและให้เก็บความภาคภูมิใจไว้ และอย่าคิดว่าตนเองเก่งกว่าคนอื่น ทะเลาะกับเขาแล้วจะชนะเลิศมันไม่ใช่ ขอให้คงสโลแกนของโรงเรียนที่ว่า ฝีเท้าต้องดี จิตใจต้องงดงาม และต้องเรียนได้ เพราะในอนาคตทุกคนต้องประกอบอาชีพ เพื่อช่วยกันพัฒนาประเทศ และการเรียนไม่ใช่เน้นวิชาการเพียงอย่างเดียว สามารถที่จะแยกไปเรียนวิชาชีพได้ก็จะไม่มีปัญหาเรื่องการตกงาน อย่ามัวแต่ไปบ่นกันว่าไม่มีงานทำ รายได้น้อย เราต้องสอนให้ทุกคนเรียนรู้และเตรียมความพร้อมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆว่าจะเรียนอะไรและจะประกอบอาชีพอะไร ไม่จำเป็นต้องจบปริญญาทั้งหมดก็ได้ คนที่จะมีอาชีพได้แน่ๆก็คือพวกที่เรียนสายอาชีวะ              
          "การเป็นนักกีฬาของโรงเรียนควรจะต้องยึดหลัก เรียนเด่น เล่นดี มีคุณธรรม ขอให้เป็นคนดีเหมือนกับคนอื่นเขาบ้าง อย่าเป็นคนเด่นเพียงหน่วยงานเดียวก็จะเกิดการทะเลาะเบาะแว้งและขัดแย้งกันไปหมด ใครพูดอะไรก็เชื่อ แต่พอนายกฯพูดกลับไม่เชื่อ ยืนยันว่าสิ่งที่นายกฯพูด ไม่ได้พูดเพื่อตนเอง แต่พูดเพื่ออนาคตวันข้างหน้า ทั้งครู นักเรียน การศึกษา จะต้องมีการปฏิรูป และขอให้ทุกคนเก็บความดีงามและชัยชนะครั้งนี้ไว้ อย่าลืมว่าการเป็นแชมป์นั้นยาก แต่การรักษาแชมป์และการรักษาความดีนั้นยากกว่า  จึงขอให้ทุกคนตั้งใจเรียนหนังสือ เชื่อมั่นในตัวครู และตั้งใจฝึกซ้อม และอย่าลืมว่าคนที่จะดีใจและเสียใจที่สุดคือ พ่อแม่และครอบครัว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว         
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายนายกฯได้สอนถามทีมนักฟุตบอล ว่า โตขึ้นมีใครอยากเป็นนายกฯบ้าง แต่ไม่มีเยาวชนคนไหนยกมือเลย พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวต่อว่า ถ้าอยากเป็นนายกฯต้องเรียนหนังสือให้เก่งและทำให้ดีกว่านายกฯประยุทธ์ วันข้างหน้าจะได้แก้ปัญหาในทุกเรื่อง และหากใครอยากติดทีมชาติก็ต้องมีความพยายาม เพื่อที่จะไปทดแทนทีมชาติชุดปัจจุบัน                  
          ทั้งนี้ ในช่วงท้าย นายกฯ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ให้เขียนข่าวให้ดี อย่าไปเขียนว่า นายกฯฟุ้ง นายกฯปัด ไปเขียนพวกนี้มันไม่ได้เรื่อง ไม่เกิดประโยชน์ และขอฝากสื่ออีกเรื่องว่า ในการหาความรู้อะไรไม่ใช่เปิดแต่กูเกิ้ล เพราะแม้จะมีคำอธิบายแต่ก็เป็นเพียงคำสั้นๆ แต่ก็มีบางครั้งที่มีการอธิบายเนื้อหาข้อมูลยาวก็ขอฝากสื่อ ถ้าอยากรู้เรื่องการกระจายอำนาจก็ไปเปิดในกูเกิ้ลบ้าง ว่าการกระจายอำนาจมันคืออะไร และปัจจุบันเรามีหรือยัง ไม่ใช่มาเขียนทุกวันว่าเราต้องกระจายอำนาจ เรื่องนี้เราทำกันอยู่แล้ว ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เป็นต้นมา แต่ถ้าดูแล้วมันไม่ดีไม่สอดคล้องตรงไหนก็ไปแก้ไขกันมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ