ข่าว

"พนักงาน"แฉได้ยินเสียงจากห้องน้ำสวนลุมฯบ่อย ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พนักงานทำความสะอาดสวนลุม"แฉได้ยินเสียงจากห้องน้ำบ่อยครั้งวอนให้ไปทำกิจกรรมที่ส่วนบุคคล ด้านตร.แจงส่งกำลังทั้งใน-นอกเครื่องแบบตรวจเป็นประจำประจำสวนสาธารณะ

 

           11 สิงหาคม 2561 จากกรณีแฉกลุ่มชายรักชาย กระจายเกลื่อน ยึดสวนลุมฯ เป็นที่ประกอบกามกิจ รวมตัวช่วงเย็น มีไทย-เทศ ร่วม 30 คน ทำทีมานั่งเล่นพอลับตา รปภ.เริ่มจับกลุ่มสำเร็จความใคร่  โดยมีชายหนุ่มถูกเดินตาม และชักชวนให้เข้าแก๊งค์ จึงนำข้อมูลมาทวิตประจาน 

   

 

            สำหรับบรรยากาศที่่สวนลุมพินีวันนี้ (11 สิงหาคม 2561)  ซึ่งเป็นวันหยุดพบว่ายังมีประชาชนเดินทางมาเดิน-วิ่งและปั่นจักรยาน ออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก มีทุกช่วงอายุ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จากจากสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร เข้ามาตัดต้นไม้ทั่วบริเวณ ที่มีต้นไม้ขึ้นหนาทึบภายในสวนลุมพินี เพื่อให้ดูปลอดโปร่งมากขึ้น

 

           จากการสอบถามพนักงานทำความสะอาดห้องน้ำ(ไม่เปิดเผยชื่อ)  ทราบว่า จากการที่ตนทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดห้องน้ำมาประมาณ 3 ปี สำหรับเหตุการณ์ที่กลายเป็นข่าวนั้น เคยเกิดขึ้นหลายครั้ง แต่ไม่มีใครอัดคลิป หรือมีการนำไปเป็นข่าวอย่างที่ปรากฎ  สำหรับบริเวณห้องน้ำชายและห้องน้ำหญิงจะมีห้องอาบน้ำ เพื่อให้ประชาชนใช้บริการหลังจากออกกำลังกาย ด้านในห้องน้ำก็จะมีล็อคเกอร์ให้เก็บของใช้ส่วนตัว ซึ่งตนจะเข้าไปทำความสะอาดทุก ๆ 30 นาที เคยเห็นผู้ชาย 2 คน ออกมาจากห้องน้ำเดียวกันหลังจากอาบน้ำเสร็จ หลายครั้ง บางครั้งก็ได้ยินเสียงเหมือนบุคคลในห้องน้ำกำลังมีเพศสัมพันธ์กัน แต่ก็ไม่สนใจเพราะถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ก็อยากจะให้ไปทำกิจกรรมดังกล่าวในที่ส่วนบุคคล 

 

            พ.ต.อ.อัครวุฒิ ธานีรัตน์ ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวว่า ประการแรกต้องเข้าใจก่อนว่าสวนลุมพินีเป็นหน่วยงานของทางกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าไปใช้บริการ โดยภายในสวนลุมพินีก็จะมีเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัย และกล้องวงจรปิด แทบจะทุกจุด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการส่งกำลังออกตรวจอยู่เสมอ ทั้งตำรวจนอกเครื่องแบบและตำรวจในเครื่องแบบ สำหรับเรื่องของรักร่วมเพศชายรักชายนั้น เป็นเรื่องของบุคคลซึ่งขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความหรือร้องทุกข์ หากพบผู้การกระทำผิดจะมีความผิดฐาน กระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับกลุ่มชายรักชายนั้นจะมีการตั้งแฮชแท็กหรือโพสในทวิตเอตร์ จะเผยแพร่ภาพของตนเองหรือคลิปวีดีโอในลักษณะกระทำการอนาจาร เพื่อเป็นการแสดงรูปร่างและความสามารถของตนเอง จากนั้นจะทำการพูดคุยกันส่วนตัวและนัดเจอกันตามสวนสาธารณะก็จะกระทำการดังกล่าวในที่ลับของบริเวณสวนสาธารณะเพื่อให้เกิดความตื่นเต้นเร้าใจ            

 

             ขณะที่  สวนสาธารณะย่านฝั่งธน หรือเรียกกันว่าสวนสาธารณะพุทธมณฑล สาย 2 หนึ่งจุดเสี่ยงนัดพบชายกับชายในช่วงค่ำคืน ที่ทำทีมานั่งพักผ่อนเหมือนคู่รักทั่วไป หรือพักผ่อนกับเพื่อน ทางสน.ธรรมศาลา ร่วมกับสำนักงานเขตทวีวัฒนา ได้นำรั้วลวดหนาวมากั้นบริเวณโดยรอบสวนสาธารณะพุทธมณฑล สาย 2 เพื่อเป็นมาตรการความรักษาความปลอดภัย ให้สามารถเข้าออกทางเดียวด้านถนนบรมราชชนนี และเป็นการป้องกันการมั่วสุม พร้อมกับติดป้ายประกาศ มีข้อความว่า โปรดทราบ แจ้งเตือน สวนสาธารณะเป็นสถานที่ราชการ ห้ามเข้ามามั่วสุม และทำอนาจาร สน.ธรรมศาลา สำนักงานเขตทวีวัฒนา

 

             ด้าน พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ ผกก.สน.ธรรมศาลา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้บริเวณดังกล่าวจะเรียกว่าสวนอีเดน ที่คนสามารถเข้าออกได้ 24 ชั่วโมง มักจะมีการลักลอบการกระทำอนาจารจริง เพราะก่อนหน้านี้มีการพบถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 ชิ้น ในสวนแห่งนี้ ตนก็สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจตราและประสานงานกับผอ.เขตทวีวัฒนา นำรั้วลวดหนาวมาทำการปิดทั่วบริเวณสวนสาย2 ให้มีทางเข้าออกทางเดียว เพื่อง่ายกับการรักษาความปลอดภัย และทางผอ.เขต ได้มีแนวความคิด นำเอาไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยตั้งศาลเอาพวงมาลัยมาคล้องและนำชุดไทยมาแขวนกับต้นไม้ เหมือนกับว่าตรงนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ ไม่สมควรจะมาทำอะไรต้องนี้ และหลังจากที่ทำไปก็ได้ผล ไม่มีผู้ชายที่ส่อว่าจะมีพฤติกรรมที่มาขายบริการหมดไปแล้ว

 

             จากการสอบถามคนดูแลสวนสาย 2 เปิดเผยว่า ตนเข้ามาดูแลสวนได้เดือนกว่า มาตัดกิ่งไม้ให้โล่ง เก็บ สิ่งสกปรกต่าง ๆ สิ่งที่พบเห็นมาก คือซาก-ซอง ถุงยางอยามัย เจล หล่อลื่น ยาทากันยุง หลากหลายยี่ห้อที่ใช้แล้วจำนวนมาก ยิ่งเก็บ ยิ่งคุ้ย ยิ่งเจอ เหมือนเก็บสะสมไว้เป็นปี

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ