ข่าว

มทภ.1 สั่งกำลังพลเตรียมรับมือน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มทภ.1 สั่ง กำลังพลเตรียมพร้อม รับมือน้ำท่วม พื้นที่ลุ่มน้ำต่ำ 


          6 ส.ค.61-พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีสถานการณ์ รายงานอิทธิพลของพายุโซนร้อน "เซินติญ" และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2561 ประกอบกับประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา   แจ้งว่าในช่วงวันที่ 5-9 สิงหาคม 2561 ประเทศไทยจะมีฝนตกหนักเพิ่มขึ้นทุกภาค ซึ่งปริมาณฝนสะสมที่เพิ่มมากขึ้น อาจเกิดอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำน้ำ

          มทภ.1 สั่งกำลังพลเตรียมรับมือน้ำท่วม

          พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่า ในการนี้ พื้นที่ในความรับผิดชอบของกองทัพภาค 1 โดย พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 ได้มอบหมายสั่งการให้หน่วยขึ้นตรงของกองทัพภาคที่ 1 ทุกหน่วย เฝ้าติดตามข้อมูลข่าวสาร และเตรียมความพร้อมของกำลังพลที่จัดกำลังในรูปแบบของกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย ตรวจสอบยานพาหนะ อุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย เช่น รถครัว รถผลิตน้ำดื่ม เสื้อชูชีพ เรือท้องแบน และเครื่องตรวจอุปกรณ์การรั่วไหลของกระแสไฟในน้ำ เป็นต้น 

          พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันตามที่ได้รับข้อมูลข่าวสารพบว่าปริมาณน้ำท่าและปริมาณน้ำในเขื่อน อ่างเก็บน้ำหลายแห่งอยู่ในระดับสูง ทำให้มีภาวะเสี่ยงต่อการเกิดน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมฉับพลัน ได้แก่ จังหวัดเพชรบุรี โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณแม่น้ำเพชรบุรี ตั้งแต่พื้นที่ท้ายเขื่อนแก่งกระจานจนถึงเขื่อนเพชรบุรี รวม 5 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองเพชรบุรี อ.ท่ายาง อ.บ้านลาด อ.บ้านแหลม และ อ.แก่งกระจาน จึงได้เน้นย้ำสั่งการให้มณฑลทหารบกที่ 15, พล.1รอ. (ร.11พัน3รอ.),กอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี ,กองพลพัฒนาที่ 1 และกองพลทหารราบที่ 9 (กองกำลังสุรสีห์) เตรียมให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เมื่อได้รับความเดือดร้อน และต้องรายงานผลการปฏิบัติให้ทราบตลอดเวลา ในปัจจุบันกำลังพลตามสั่งการได้เข้าร่วมช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำออกจากตัวเขื่อน เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนด้วยการยกของขึ้นที่สูง ช่วยการจัดการจราจรและการขนส่ง  สำหรับการแจ้งขอความช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่ กองกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 1 เบอร์โทรศัพท์ 02-280-3977          

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ