ข่าว

"บิ๊กตู่" ไม่คิดเอา "หมาจรจัด" ไปเลี้ยงบอกที่บ้านมีเยอะแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย เห็น "น้องหมา" ในโซเชียลฯ น่าสงสาร สั่ง ให้คนรับไปดูแล ระบุ ที่บ้านเลี้ยง 4-5 ตัว เลยไม่คิดเอาไปเลี้ยง


          1 ส.ค.61-ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำสุนัขจรจัดที่ถูกทิ้งไว้บริเวณเกาะกลางถนนไป ว่า มีคนที่รักสุนัข นำไปเลี้ยงเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนได้มอบหมายให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปติดตามดูด้วยตนเอง โดยทราบภายหลังว่าทางสมาคมผู้รักสัตว์จังหวัดระยองเป็นผู้นำสุนัขไปเลี้ยงแล้ว 

          "บิ๊กตู่" ไม่คิดเอา "หมาจรจัด" ไปเลี้ยงบอกที่บ้านมีเยอะแล้ว

             "เรื่องนี้มีคนตามไปดูและตรวจเช็คข้อมูลก็ทราบว่ามีคนนำไปเลี้ยงและมีการส่งรูปมาให้ดูเรียบร้อยแล้ว เท่าที่ทราบอยู่ที่จังหวัดระยอง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี ทั้งนี้เรื่องดังกล่าว ผมเองได้เห็นสุนัขดังกล่าวในโซเชียลมีเดีย เป็นภาพน้องหมาข้างถนน เลยได้นำมาพูดคุยกับพล.อ.อนุพงษ์อยากให้คนไปดูหน่อย เพราะสงสารมัน เพราะปัจจุบันเราก็ดูแลปัญหาเรื่องการทารุณสัตว์เหล่านี้ด้วย เพราะตอนเด็กๆ ตัวเล็กๆก็ชอบเลี้ยงกัน เท่าที่ทราบ เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวย้ายบ้านแล้วไม่ได้นำสุนัขตัวดังกล่าวไปด้วย แล้วก็ทิ้งไว้ มันก็ยืนรอเจ้าของอยู่ตรงนั้นที่เดิม ซึ่งก็ไม่อยากจะตามไปลงโทษ" นายกฯ กล่าว
           ผู้สื่อข่าวถามว่า ความตั้งใจเดิมต้องการจะนำสุนัขดังกล่าวไปเลี้ยงเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กลับปฏิเสธว่า ไม่ สุนัขบ้านตนมีเยอะอยู่แล้ว 4-5 ตัว แต่อยากให้คนใจบุญนำไปเลี้ยง
           โดยในช่วงท้ายการสัมภาษณ์ นายกฯ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง โดยกล่าวว่า "การเมืองไม่ตอบ ไม่มีเรื่อง" 

 

"บิ๊กป๊อก" เผย "บิ๊กตู่" บอก คนทิ้งสุนัขใจร้าย เผยมีคนใจดีรับไปดูแลแล้ว

           ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้กล่าวในที่ประชุมครม. ถึงสุนัขที่โดนทอดทิ้งบริเวณเกาะกลางถนน ระหว่างนั่งรถมาทำเนียบรัฐบาล โดยได้สั่งการให้มีการช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว ว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจากการที่เจ้าของบ้านย้ายบ้าน และไม่ได้นำสุนัขตัวดังกล่าวไปด้วย ต่อมาชมรมคนรักสุนัขระยองได้นำสุนัขไปดูแลและมีผู้ใจบุญรับไปเลี้ยงแล้ว ซึ่งรายละเอียดคงต้องถามชมรมคนรักสุนัขระยอง 

        เมื่อถามว่า ในที่ประชุมครม.  นายกฯได้สั่งการหรือมีการกำชับในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า  "ท่านพูดในที่ประชุมว่าสงสารสุนัข คนทอดทิ้งใจร้าย ให้ช่วยไปดูหน่อย จากนั้นท่านก็ส่งคลิปเข้ามาในไลน์ส่วนตัวของผม แต่ผมไม่ทราบว่าท่านได้คลิปมาอย่างไร แต่ส่วนใหญ่ก็มีคนส่งมาให้ท่าน เท่าที่ผมพอสังเกตได้" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ