ข่าว

นักเรียนทุนพระราชทานซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประทับใจสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงงานเพื่อประชาชน

          เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่พระบรมมหาราชวัง สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนลงนามถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างเวลา 08.00-13.00 น. เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 66 พรรษา โดยเจ้าหน้าที่จัดสถานที่ให้ร่วมลงนามถวายพระพรแบ่งเป็น 3 แห่ง ได้แก่ หน่วยราชการในพระองค์ 904 สำหรับพระบรมวงศานุวงศ์ ที่ศาลาสหทัยสมาคม สำหรับข้าราชการ หน่วยงาน องค์กร มูลนิธิต่างๆ ที่มาเป็นหมู่คณะ และบริเวณสนามหญ้าด้านข้างศาลาลูกขุน สำหรับประชาชนทั่วไป

นักเรียนทุนพระราชทานซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.10

         บรรยากาศการลงนามถวายพระพรในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคักมีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กร มูลนิธิ รวมถึงประชาชนทั่วไปร่วมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองเดินทางนำปตกันดอกไม้ และสิ่งของต่าง ๆ มาทูลเกล้าฯถวาย พร้อมลงนามถวายพระพรชัยมงคลด้วยความจงรักภักดีไม่ขาดสาย อาทิ ท่านผู้หญิงอังกาบ บุณยัษฐิติ ที่ปรึกษาโรงเรียนจิตรลดา พร้อมคณะครู และสมาคมศิษย์เก่า ศ.เกียรติยศ นพ.สงคราม ทรัพย์เจริญ แพทย์ประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมด้วยกองราชเลขาธิการ กองศิลปาชีพ นางสนองพระโอษฐ์ คุณข้าหลวง แพทย์และพยาบาลประจำพระองค์ ดร.อุกฤษ-ท่านผู้หญิงมณฑินี มงคลนาวิน

นักเรียนทุนพระราชทานซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.10

         กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตัวแทนนักเรียนทุนพระราชทานมูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร สมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อน ในพระบรมราชินูปถัมภ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ ครูและนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมสิริวัณวรี 3 ฉะเชิงเทรา โรงเรียนมัธยมพัชรกิติยาภา 3 สุราษฎร์ธานี โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ (วัดโบสถ์) ในพระราชูปถัมภ์ฯ เป็นต้น

นักเรียนทุนพระราชทานซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.10

อัศราภา-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

         นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตโค้ชทีมชาติไทย พร้อมด้วยภรรยา นางอัสราภา เสนาเมือง เผยว่า ตั้งใจเดินทางมาลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตั้งแต่เวลา 07.30 น. ในฐานะพสกนิกรชาวไทยเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานว่าต้องไม่ท้อ ไม่เหนื่อย และอดทน เช่นเดียวกับที่พระองค์ท่านทรงงานหนัก สิ่งที่ประทับใจเป็นพิเศษคือท่านทรงเป็นทหารและตอนนี้ทรงงานตามรอยในหลวง รัชกาลที่ 9 หลายอย่างที่เข้าถึงประชาชนอย่างรวดเร็ว อย่างเหตุการณ์ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนหรือน้ำท่วมที่ประเทศลาว ทรงมีพระราชกระแสรับสั่ง ตลอดจนพระราชทานความช่วยเหลือ สนับสนุน สร้างขวัญและกำลังใจให้ประชาชนตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ที่สำคัญคืองานด้านจิตอาสาที่ทุกคนต่างมาด้วยใจ เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยที่ได้ร่วมกันทำความดี
         “เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ขอถวายพระพรชัยมงคลให้พระองค์ทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ประชาชนไปอีกนาน ส่วนพวกเราก็จะขอเป็นพสกนิกรที่ดี อดทน แข็งแรง และถวายงานไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน” นายเกียรติศักดิ์กล่าว
          น.ส.นงนุช แสงทรวง อายุ 66 ปี ประชาชนจากเขตจอมทอง เดินทางมาลงนามถวายพระพรตั้งแต่เวลา 08.00 น. กล่าวทั้งน้ำตาคลอเบ้าว่า เดินทางมาลงนามถวายพระพรทุกปี ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ต้องยึดหลักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราจึงมีหน้าที่ต้องแสดงถึงความจงรักภักดี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระปรีชาหลายด้านโดยเฉพาะด้านการทหาร ด้านกีฬา ซึ่งในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงวางแนวพระราชดำริให้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระดำเนินรอยตามไว้แล้ว เราในฐานะประชาชนต้องทำหน้าที่เป็นพลเมืองที่ดีเพื่อให้ประเทศชาติก้าวหน้าต่อไปได้ ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษานี้อยากถวายพระพรให้พระองค์มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ทรงปกครองประเทศยาวนานเหมือนในหลวง รัชกาลที่ 9 

นักเรียนทุนพระราชทานซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.10

เปรมฤดี ปัญโยชัย (ที่สองจากขวา)

         น.ส.เปรมฤดี ปัญโยชัย อายุ 17 ปี ประธานสภานักเรียนโรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม เผยว่า เดินทางมาลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพร้อมคณะครูและตัวแทนนักเรียนจำนวน 5 คน อยากถวายพระพรให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ ทรงพระเจริญ มีพระเกษมสำราญ ทรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ปวงชนชาวไทยไปนาน ส่วนตัวรู้สึกประทับใจท่านในด้านการทหาร คอยข่วยเหลือประชาชนยามเผชิญกับความเดือดร้อนอย่างเหตุการณ์หมูป่า หรือเขื่อนแตกที่ลาว ทรงพระเมตตาพระราชทานความช่วยเหลือ วันนี้ได้รู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมลงนามถวายพระพรถือเป็นโอกาสเพียงไม่กี่ครั้งในชีวิต ส่วนที่โรงเรียนก็มีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคลอย่างการถวายพานพุ่ม ร้องเพลงและจุดเทียนชัย รวมถึงบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลด้วย

นักเรียนทุนพระราชทานซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.10

ศิริพร คุ้มญาติ

         น.ส.ศิริพร คุ้มญาติ ประธานนักเรียนทุนพระราชทานมูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร (มทศ.) นักศึกษาชั้นปีที่ 4 วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.) กล่าวว่า ตัวเองได้รับทุนพระราชทานตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จนถึงระดับปริญญาตรี รู้สึกภาคภูมิใจมากและรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงเล็งเห็นความสำคัญการศึกษาของเด็กๆ ทำให้ตัวเองมีโอกาสเรียนถึงระดับปริญญาตรี ส่วนตัวประทับใจที่พระองค์ท่านทรงงานเพื่อประชาชน เช่น เวลาเกิดน้ำท่วมพระองค์ก็ทรงพระราชทานความช่วยเหลือต่างๆทั้งพระราชทานถุงยังชีพ อาหารพระราชทาน และทรงให้การช่วยเหลือทีมนักฟุตบอล หมูป่าอคาเดมี่ ออกจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย 
         “พระองค์ท่านไม่ทรงนิ่งดูดายต่อความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชน และในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในฐานะผู้แทนนักเรียนทุนพระราชทาน ก็ขอถวายพระพรให้พระองค์ทรงพระเจริญ มีพระพลานามัยแข็งแรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทยตลอดไป” น.ส.ศิริพร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ