ข่าว

"กรมชลฯ"เด้ง 4 ขรก.ส่อทุจริตก่อสร้างอาคาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมชลฯ"เด้งย้ายขรก.4 รายออกนอกพื้นที่ ถูกร้องเรื่องป.ป.ท.สอบทุจริตก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่งชลประทานยะลาตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง พบงานก่อสร้างไม่เป็นไปตามสัญญา

 

24 กรกฏาคม  2561 "กรมชลฯเร่งย้ายขรก.4 รายออกนอกพื้นที่ หลังถูกร้องเรียนยื่นเรื่องป.ป.ท.สอบทุจริตก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่งชลประทานยะลา ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง พบงานก่อสร้างไม่เป็นไปตามสัญญา"


 

นายมนัส  กำเนิดมณี รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่าตามที่ปรากฎเป็นข่าวมีประชาชนร้องเรียนการทุจริตงานก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่ง ของโครงการชลประทานยะลา ไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ว่าการก่อสร้างไม่เป็นไปตามสัญญาที่กำหนด มีการทุจริต ไม่โปรงใสนั้น

 

จากที่ได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้น เป็นการก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่ง ของโครงการชลประทานยะลา จำนวน 2 สัญญา ซึ่งได้รับงบประมาณกลุ่มจังหวัดมาดำเนินการ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ได้แก่ สัญญาที่ 1 โครงการก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่งที่บ้าน กม.26 หมู่ที่2 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา  สัญญาที่ 2 โครงการก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่งโรงเรียนบ้านปาแตรายอ ตำบลเกะรอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา มีการก่อสร้างไม่ตรงตามแบบที่กำหนด​

กรมชลประทานพิจารณาแล้วเห็นว่า กรณีดังกล่าวเป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการ ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2561 เรื่อง มาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในระบบราชการ จึงมีคำสั่งมอบหมายให้ข้าราชการและพนักงานราชการที่เกี่ยวข้องไปปฎิบัติหน้าที่ประจำสำนักงานชลประทานที่ 17 จำนวน 3 ราย ส่วนอีก 1 รายได้ย้ายออกจากพื้นที่ไปก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อความสะดวกในการสืบสวนข้อเท็จจริง และได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ทั้งนี้หากพบว่าเจ้าหน้าที่มีความผิดจริง จะดำเนินการทางวินัยตามระเบียบของทางราชการอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ