ข่าว

1 รุ่นพี่ซ่อมรุ่นน้องม้ามเเตก ได้ประกัน 1.5 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา กท.ใต้ อนุญาตฝากขังครั้งแรก "3 รุ่นพี่" 12 วัน  ขณะที่ยื่นเงินสดประกัน 1 คน อีก 2 คนไม่ยื่นประกัน ต้องนอนเรือนจำ

          21 ก.ค.61 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายเทวฤทธิ์ บัวศิริ นักศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
 หนึ่งในผู้ต้องหาระหว่างการฝากขังครั้งแรกดีร่วมกันทำร้ายร่างกายรุ่นน้องจนม้ามแตก         

 

          โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21 ก.ค.) ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ควบคุมตัว นายเทวฤทธิ์ บัวศิริ, นายอนันต์ จันอากาศ เเละนายสามารถ สุคนธา นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ผู้ต้องหาที่ 1-3 ในคดีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 297 ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. - 1 ส.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น 

          โดยเหตุทำร้ายนั้นเกิดขึ้นกับ นายปวริศ หรือเปา รังสิต อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ซึ่งศึกษาคณะเดียวกันกับรุ่นพี่ที่สั่งทำโทษผู้เสียหายด้วยการชกต่อย จนมีอาการม้ามแตก ต้องเข้ารับการผ่าตัดและนอนพักรักษาตัวในห้องไอซียู รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา โดย ภายหลังเกิดเหตุ ทั้งสามได้เข้ามอบตัวเมื่อวันที่ช่วงดึกวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องเเละสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงให้ฝากขังได้  ต่อมาญาติของนายเทวฤทธิ์ ผู้ต้องหาที่ 1 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง 

          ซึ่งศาลพิจารณาเเล้วก็อนุญาตปล่อยชั่วคราวนายเทวฤทธิ์ ผู้ต้องหาที่ 1 โดยตีราคาประกัน 150,000 บาท พร้อมให้รายงานตัวศูนย์ทางจิตสังคมระหว่างการฝากขังด้วย ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจะให้ปรึกษา , แนะนำ , แก้ไขบำบัดฟื้นฟู ผู้ต้องหาทั้คดีอาญาโทษไม่ร้ายแรงและคดียาเสพติดเพื่อให้คำแนะนำในการที่จะไม่กระทำผิดซ้ำอีก โดย "ศูนย์บริการทางจิตสังคม" ดังกล่าวศาลได้เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.61 โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 ส.ค.นี้ 

          ส่วนนายอนันต์ จันอากาศ เเละนายสามารถ สุคนธา ผู้ต้องหาที่ 2-3 นั้นไม่ได้ยื่นประกันในชั้นนี้

 โดยเมื่อสิ้นสุดกระบวนการฝากขังแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ควบคุมตัวนายอนันต์ จันอากาศ เเละนายสามารถ สุคนธา ผู้ต้องหาที่ 2-3 ไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างการฝากขังต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ